.

Ngăn chặn các hành vi vi phạm về buôn lậu

Cập nhật: 16:59, 18/02/2024 (GMT+7)

Bộ GT-VT vừa ban hành kế hoạch hành động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024.

Lực lượng hải quan kiểm tra hàng container tại cảng Cái Mép.
Lực lượng hải quan kiểm tra hàng container tại cảng Cái Mép.

Theo đó, Bộ GT-VT yêu cầu các cục quản lý chuyên ngành và các cơ quan, đơn vị ngành GT-VT ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các khu vực cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường biển, đường sông, đường hàng không và các đường mòn, lối mở...; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông như bến xe, nhà ga, cảng.

Bộ GT-VT giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải tại các đầu mối giao thông như bến xe, bãi đỗ xe, cửa khẩu quốc tế, các tuyến vận tải hành khách trong nước và quốc tế, vận tải hàng hóa liên vận quốc tế. Đối với hàng không, kiểm tra chặt chẽ quy trình soi chiếu an ninh hàng không, xếp, dỡ, đưa hàng hóa lên tàu bay.

Đối với lĩnh vực hàng hải, Bộ GT-VT chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các cảng biển, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa ra, vào cảng biển. Chú ý các mặt hàng pháo nổ, hàng điện tử, xăng dầu, thuốc lá, rượu bia, động vật quý hiếm. 

Tin, ảnh: THANH NGA

.
.
.