.

Đầu năm rủ nhau đi gửi tiết kiệm

Cập nhật: 18:16, 16/02/2024 (GMT+7)

Những ngày đầu năm mới, người dân thường nạp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm hoặc mua vàng. Hành động này có ý nghĩa mong ước cả năm sung túc, đủ đầy. Để thu hút người gửi tiền, nhiều ngân hàng tung ra loạt ưu đãi cho khách.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Phú Mỹ. Ảnh: Thùy Trang
Khách hàng giao dịch tại BIDV Phú Mỹ. Ảnh: Thùy Trang

Nhận lì xì lấy hên

Ghi nhận một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn (15 và 16/2/2024) cho thấy, khách hàng đến giao dịch khá nhộn nhịp, trong đó phần lớn là người dân đến gửi tiết kiệm.

Bà Đặng Như Ngọc, Trưởng Phòng khách hàng cá nhân  Agribank - Chi nhánh Vũng Tàu cho  biết: Agribank Vũng Tàu có một hội sở chính và 4 phòng giao dịch. Trong hai ngày qua, lượng khách đến các phòng giao dịch của Agribank Vũng Tàu khá đông. Trong ngày đầu làm việc, trung bình mỗi phòng giao dịch có khoảng 100 khách hàng. Để tạo không khí vui tươi ngày đầu năm mới, đơn vị đã tặng khách hàng một bao lì xì lấy hên.

Không khí nhộn nhịp khách hàng đến giao dịch trong những ngày đầu năm mới cũng diễn ra tại BIDV Phú Mỹ. Chị Chu Thị Thùy Trang, nhân viên ngân hàng này chia sẻ, với quan điểm đầu năm tiền vào cả năm sung túc, do đó thông thường vào đầu năm mọi người hay đi gửi tiết kiệm, đặc biệt là nhóm khách hàng gửi tiết kiệm tích lũy cho trẻ em. Năm nay, cũng không ngoại lệ. Vì thế, dịp đầu Xuân, BIDV Phú Mỹ lì xì cho khách hàng và mở tiết kiệm dự thưởng.

Chờ làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại một ngân hàng trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu, chị Thanh, nhà ở đường Lê Lợi cho hay: “Đầu năm mới, tôi thường đi gửi tiết kiệm. Theo tôi, việc gửi tiền những ngày đầu năm không chỉ cầu may mắn, làm ăn thuận lợi mà còn được hưởng thêm ưu đãi, cơ hội trúng thưởng hay quà tặng từ ngân hàng”.

Ngân hàng vẫn là kênh sinh lời bền vững

Từ quý II/2023 đến nay, xu hướng giảm lãi suất diễn ra trên diện rộng. Tính từ tháng 12/2023 đến nay, có 25 ngân hàng thương mại giảm lãi suất. Hiện nay, lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất là 5,7%/năm. Tuy nhiên, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng của cư dân và các tổ chức kinh tế vẫn không ngừng tăng.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng đến cuối năm 2023 đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng (tăng trưởng 13,2% so với cuối năm 2022), là mức tiền gửi cao nhất trong lịch sử ngành ngân hàng.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng cho biết, đến cuối tháng 12/2023, tổng nguồn huy động trên địa bàn đạt 182.829 tỷ đồng, tăng 7,72% so với cuối năm 2022. Về phía các ngân hàng thương mại, từ đầu 2024 đến nay, người dân vẫn hướng dòng tiền vào kênh tiết kiệm.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2024, gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư sinh lời bền vững dù lãi suất không còn hấp dẫn như thời điểm đầu năm ngoái. Đặc biệt, ở thời điểm kinh tế khó khăn, DN chưa phục hồi, ổn định, đầu tư vào đâu cũng phải tính toán, thậm chí chấp nhận rủi ro cao như hiện tại, tiền gửi vẫn là lựa chọn hàng đầu.

PHAN HÀ

.
.
.