.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu đối thoại với người dân có đất bị thu hồi

Cập nhật: 19:51, 26/01/2024 (GMT+7)

Ngày 26/1, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án khu Công viên Ao cá phường 2.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, dự án khu Công viên Ao cá phường 2 có tổng diện tích đất cần thu hồi 37.747m2. Tính đến ngày 30/8, UBND TP.Vũng Tàu đã hoàn tất công tác ban hành quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 129 trường hợp. UBND thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt 8 đợt và 3 đợt bổ sung với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ gần 402 tỷ đồng.

Đến nay, 110 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo quyết định phê duyệt phương án bồi thường của UBND TP.Vũng Tàu với số tiền hơn 370 tỷ đồng. Còn lại 20 hộ, đơn vị chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Về việc bàn giao mặt bằng, 92/127 hộ (2 đơn vị đất do Nhà nước quản lý) đã ký biên bản bàn giao mặt bằng, nhưng trên thực tế chỉ có 62/127 hộ đã bàn giao mặt bằng.

Tại hội nghị đối thoại, các hộ dân đều ủng hộ chủ trương của thành phố trong việc quy hoạch và xây dựng khu Công viên Ao cá phường 2. Tuy nhiên, các hộ dân có đất bị thu hồi cho rằng, thành phố cần phải xem xét lại hoàn cảnh và nguồn gốc đất của dân để có chính sách bồi thường, hỗ trợ hợp lý... 

Ông Nguyễn Trọng Thụy, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu ghi nhận từng trường hợp của người dân; đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng rà soát, trả lời cụ thể cho từng hộ dân có đất bị thu hồi. Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng mong muốn người dân chung sức, đồng lòng cùng với chính quyền thành phố để dự án sớm hoàn thành, góp phần chỉnh trang đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TP.Vũng Tàu.

LINH ĐAN

 
.
.
.