Hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu cho 7.571 khu đất công

Thứ Ba, 16/01/2024, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Sở TN-MT cho biết, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan và các địa phương thực hiện rà soát, kiểm kê quỹ đất công trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trên địa bàn tỉnh có hơn 11.104ha quỹ đất công đã được lập hồ sơ, giao cho các cơ quan, đơn vị quản lý và khai thác.

Đến nay, Sở TN-MT đã hoàn thành ứng dụng “Quản lý đất công”, tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu cho 7.571 khu đất công với tổng diện tích hơn 11.104ha và thực hiện công bố dữ liệu đến công dân và DN trên Internet, ứng dụng công bố các khu đất dự kiến đấu giá dưới dạng WebGIS, có thông tin vệ tinh giúp người dân và DN có điều kiện tiếp cận thông tin đấu giá đất. Nguồn lực về đất đai được phát huy đầy đủ, hiệu quả sử dụng đất cao, thực sự trở thành nguồn lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 Sở TN-MT đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đất đai, đồng thời kết nối và chia sẻ dữ liệu liên thông với các địa phương nhằm tăng cường khả năng tiếp cận về hoạt động đất đai cho người dân, DN. 

MINH TÂM

;
.