Giỏ quà Tết giá bình dân lên ngôi

Thứ Hai, 15/01/2024, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Tại các cửa hàng, siêu thị, thị trường giỏ quà Tết Giáp Thìn phong phú, đa dạng, với giá bình dân. Hàng nội địa vẫn là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng.

Chuẩn bị giỏ quà Tết tại Công ty TNHH Thương mại  dịch vụ Cocohat.
Chuẩn bị giỏ quà Tết tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Cocohat.

Ghi nhận tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa cho thấy, thị trường giỏ quà Tết đã khá sôi động và có xu hướng ưu tiên cho hàng nội địa. Có đến 90% sản phẩm trong các giỏ quà là hàng sản xuất tại Việt Nam như nông sản, bánh mứt, dầu ăn… mức giá dao động từ 99 ngàn đồng/giỏ đến hơn 2 triệu đồng.

Ngoài bánh kẹo, giỏ quà hoa quả, đặc biệt là nông sản “made in Vietnam” cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Giá của giỏ quà này dao động từ 300 ngàn đến 2 triệu đồng/giỏ tùy loại hoa quả, nông sản.

Bà Bùi Thị Bích Liên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Cocohat (TP.Vũng Tàu) cho biết, năm nay công ty đã chuẩn bị các giỏ quà Tết là các sản phẩm từ hạt và sử dụng các loại giỏ tre, hộp giấy để tạo mẫu. Giỏ tre được đan bằng tay, kết hợp với các sản phẩm làm từ hạt nên tạo cảm giác đơn giản, gần gũi. Đến nay, công ty đã nhận được nhiều đơn hàng giỏ quà tặng cho các DN trong tỉnh, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội… với số lượng hơn 1 tấn hàng gồm bánh và các sản phẩm từ hạt.

Theo các DN, năm nay, kinh tế khó khăn cùng với xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng nên các DN sản xuất, phân phối ngoài tung ra sản phẩm sớm còn liên tục thực hiện các chương trình giảm giá, tặng quà cho khách.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Phát triển hàng nhãn riêng Co.op (thuộc Saigon Co.op) cho hay, một bộ phận người tiêu dùng đang dịch chuyển nhu cầu mua sắm từ phân khúc trung bình khá xuống phân khúc thấp hơn. Vì vậy, bên cạnh việc chủ động nguồn cung hàng hóa ở phân khúc bình dân, Saigon Co.op còn đẩy mạnh các giỏ quà là hàng nhãn riêng Co.op để làm lợi thế cạnh tranh.

Các DN bán lẻ cho biết, sức mua các sản phẩm giỏ quà Tết bắt đầu tăng. Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết, các DN đã chuẩn bị từ sớm với giả cả phải chăng, không tăng giá so với năm ngoái để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.