Bến xe vắng khách, nhà xe không tăng giá

Thứ Hai, 01/01/2024, 14:58 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thông tin từ các bến xe cho biết, giá vé từ Bà Rịa-Vũng đi các tỉnh thành dịp Tết Dương lịch 2024 không tăng, lượng khách ước tính tăng 30-50% so với ngày thường.

Thông tin từ các DN kinh doanh vận tải cho biết, dịp Tết Dương lịch 2024 được nghỉ 3 ngày (từ 30/12-1/1), tuy nhiên, lượng khách đi xe tại bến giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái; tăng 30-50% so với ngày thường. Bà Đặng Duyên, đại diện nhà xe Hải Vân Vũng Tàu cho biết, lượng xe xuất bến khoảng 140 lượt/ngày, số ghế đạt khoảng 70%. Chỉ có ngày 1/1 là các chuyến xe kín chỗ.  

Khách mua vé tại  Chi nhánh Phương Trang Vũng Tàu
Khách mua vé tại Chi nhánh Phương Trang Vũng Tàu.

Ông Phạm Đoàn Đức Huy Cường, Giám đốc Chi nhánh Phương Trang Vũng Tàu cho biết, mỗi ngày, công ty xuất bến 30 chuyến xe loại 39 chỗ vận chuyển hành khách tuyến Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Lạt. “Lượng khách chỉ bằng với chủ nhật hàng tuần, bởi vì người dân sử dụng xe cá nhân để đi lại nhiều. Các hãng xe kinh doanh ở ngoài lượng khách ổn định hơn, trong bến xe vắng”, ông Cường thông tin thêm. 

Bến xe Vũng Tàu khá vắng vẻ
Bến xe Vũng Tàu khá vắng vẻ

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh cho biết, lượng khách đến bến chỉ tăng khoảng 10% so với ngày thường. Để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết, Sở GT-VT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị đủ số lượng tàu, xe, bảo đảm chất lượng các phương tiện tham gia vận chuyển khách trên các tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến phân công. Đồng thời, nhắc nhở đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; không chở quá số khách quy định, ép giá khách, “bán khách”, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở chất dễ cháy nổ, chở gia súc, gia cầm sống…

Lượng xe cá nhân đông là một trong những nguyên nhân khiến nhà xe vắng khách. Trong ảnh: Xe đổ từ Vũng Tàu về các tỉnh trên đường Võ Nguyên Giáp (TP.Vũng Tàu)
Lượng xe cá nhân đông là một trong những nguyên nhân khiến nhà xe vắng khách. Trong ảnh: Các phương tiện lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (TP.Vũng Tàu).

Sở GT-VT cũng yêu cầu Ban Quản lý Bến xe Vũng Tàu có giải pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp lái xe chở quá khách, sang nhượng khách, chạy không đúng tuyến quy định, tranh giành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.