Tổ công tác đặc biệt nhận thêm nhiều kiến nghị của doanh nghiệp

Thứ Ba, 05/12/2023, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

Tính đến cuối tháng 11, Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho DN, nhà đầu tư (Tổ 997) do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ làm Tổ trưởng đã tiếp nhận 45 kiến nghị, hoàn thành giải quyết 17 kiến nghị; 24 kiến nghị dự kiến được hoàn thành xử lý trong tháng 12/2023.

Theo Sở KH-ĐT, mới đây Tổ 997 cũng tiếp tục tiếp nhận thêm 4 kiến nghị của DN, nhà đầu tư chủ yếu liên quan đến các nội dung: hồ sơ đánh giá tác động môi trường dự án; chuyển từ thuê đất hàng năm sang hình thức trả tiền thuê đất 1 lần; chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đồng ý gia hạn sử dụng đất đối với một số dự án; gia hạn thời gian đầu tư…

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ 997 yêu cầu các thành viên của tổ, sở, ngành, địa phương liên quan rà soát kỹ các vướng mắc, nhất là tính pháp lý của từng dự án để có hướng dẫn xử lý hoặc trả lời thỏa đáng cho DN, nhà đầu tư. Các đơn vị có trách nhiệm cần chủ động liên hệ làm việc, mời DN, chủ đầu tư gặp gỡ trực tiếp để nghe trình bày và giải quyết khó khăn.

Tổ 997 hoạt động tích cực, hiệu quả cho thấy nỗ lực của chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất cho DN, nhà đầu tư.

QUANG VINH

;
.