Lãnh đạo huyện Long Điền tới nhà dân vận động bàn giao mặt bằng

Thứ Tư, 22/11/2023, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/11, Tổ hỗ trợ, bàn giao mặt bằng và giải quyết đơn thư đối với các hộ dân có đất bị thu hồi số 1 của huyện Long Điền do ông Huỳnh Sơn Tuấn, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến vận động 7 hộ dân tại TT.Long Hải đang có đơn khiếu nại, không đồng ý nhận quyết định bồi thường đền bù, bàn giao mặt bằng để Nhà nước thực hiện dự án xây dựng mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến cổng KDL Thùy Dương.

Lãnh đạo huyện Long Điền vận động hộ gia đình ông Ngô Đình Ái (thứ 2 từ trái qua) bàn giao mặt bằng.
Lãnh đạo huyện Long Điền vận động hộ gia đình ông Ngô Đình Ái (thứ 2 từ trái qua) bàn giao mặt bằng.

Với tinh thần đồng cảm, chia sẻ, tại từng hộ dân, ông Huỳnh Sơn Tuấn cùng các thành viên trong tổ đã lắng nghe các hộ trình bày những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, xem xét hoàn cảnh của từng gia đình, vị trí, khu vực áp dụng chính sách đền bù xem đã đúng, đủ hay chưa; từ đó có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời, tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân trong bàn giao mặt bằng.

Theo báo cáo của huyện Long Điền, thực hiện dự án xây dựng mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến cổng KDL Thùy Dương, trên địa bàn TT.Long Hải có 66 hộ gia đình, tổ chức có đất bị thu hồi, với tổng diện tích gần 29.00m2. Đến nay, 33 hộ đã nhận tiền bồi thường, 12 hộ chưa đồng ý nhận tiền, 21 hộ không đồng ý nhận quyết định bồi thường và đang khiếu nại.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.