TP.Vũng Tàu giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án

Thứ Sáu, 13/10/2023, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/10, Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu do ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án đường Nguyễn Phong Sắc (thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật khu TĐC Long Sơn và dự án TĐC phường Thắng Nhất).

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị có liên quan đã báo cáo tiến độ GPMB của từng dự án, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất rừng phòng hộ, nguồn gốc đất ảnh hưởng đến tiến độ GPMB.

Dự án đường Nguyễn Phong Sắc thuộc dự án TĐC Long Sơn có tổng diện tích đất dự kiến thu hồi gần 2,5ha. Thành phố đã bồi thường, hỗ trợ 12 trường hợp với số tiền hơn 13,8 tỷ đồng và người dân đã bàn giao 0,85ha mặt bằng để thực hiện dự án. 5 trường hợp với diện tích thu hồi hơn 1,2ha, thành phố đang niêm yết phương án dự kiến đền bù với số tiền 4 tỷ đồng và 3 trường hợp vướng mắc khoảng hơn 0,4ha liên quan đến đất rừng phòng hộ.

Dự án khu TĐC phường Thắng Nhất có 103 hộ nằm trong diện giải tỏa. Từ năm 2018-2022, UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường cho 31/103 hộ, với tổng số tiền bồi thường 24,2 tỷ đồng và thu hồi được gần 3ha mặt bằng để thực hiện dự án. Hiện còn 72 hộ với tổng diện tích thu hồi hơn 1,58ha chưa ban hành quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường do không đủ điều kiện bồi thường về đất.

Qua khảo sát thực tế và nghe báo cáo tình hình triển khai của từng dự án, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa yêu cầu, các cơ quan chuyên môn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện GPMB của từng dự án. Từ đó đề xuất giải pháp thực hiện, tham mưu tổ chức họp Thường trực Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu có ý kiến chỉ đạo, nhằm giải quyết dứt điểm, bảo đảm cho dự án triển khai đúng tiến độ.

QUANG VŨ

 
;
.