Kiểm tra công tác chuẩn bị đón Đoàn thanh tra EC về IUU

Thứ Sáu, 06/10/2023, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Cục trưởng Cục Kiểm ngư Nguyễn Quang Hùng làm Trưởng đoàn đã làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị đón Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc ở Cảng cá Cát Lở (phường 11, TP.Vũng Tàu), đại diện Sở NN-PTNT, Chi cục Thủy sản và các cảng cá đã cung cấp báo cáo, số liệu về công tác kiểm tra tàu cá ra vào cảng, nhật ký hành trình, xác nhận nguồn gốc thủy sản, khắc phục những vấn đề còn hạn chế và công tác chuẩn bị đón tiếp, làm việc với Đoàn thanh tra EC.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Quang Hùng đánh giá, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những tỉnh có số lượng tàu cá, sản lượng khai thác lớn và thời gian qua tỉnh đã rất nỗ lực trong công tác chống khai thác IUU với nhiều chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác này đến các sở, ngành, địa phương và cảng cá. Tuy nhiên, cũng còn nhiều nội dung tỉnh cần tập trung chỉ đạo, xử lý trong thời gian tới như công tác quản lý đội tàu cá, đăng ký, đăng kiểm tàu cá, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và công tác quản lý, giám sát tàu cá ra vào cảng.

Cục trưởng Cục kiểm ngư cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng những nội dung liên quan để làm việc với Đoàn thanh tra EC, dự kiến sẽ sang Việt Nam làm việc từ ngày 10-18/10.

NGUYÊN MINH

 
;
.