Phát triển doanh nghiệp có tiềm lực, sức cạnh tranh quốc tế

Thứ Hai, 25/09/2023, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những mục tiêu cụ thể trong kế hoạch triển khai các nghị quyết của Đảng, Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa tại Bà Rịa-Vũng Tàu, do ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành.

Mục tiêu kế hoạch đề ra là phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có khoảng 17 ngàn DN, trong đó 230-280 DN quy mô vừa và lớn; đến năm 2030 có 23 ngàn DN hoạt động. Trong số này, hàng năm có khoảng 35-40% DN có hoạt động đổi mới sáng tạo; thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất lượng nhân lực và sức cạnh tranh của DN khu vực tư nhân với nhóm dẫn đầu ASEAN-4.

Để đạt được mục tiêu, UBND tỉnh đề ra các nhóm giải pháp: Triển khai các cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; mở rộng khả năng tham gia thị trường và thúc đẩy cạnh tranh bình đẳng; phát triển kết cấu hạ tầng và khả năng tiếp nhận nguồn lực của kinh tế tư nhân; tập trung hỗ trợ kinh tế tư nhân đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra; đồng thời, báo cáo, đề xuất cơ quan có thẩm quyền những vấn đề nảy sinh để kịp thời xử lý.

PHÚ XUÂN

 
;
.