Nghỉ lễ, giá hải sản tăng nhẹ, sức mua tăng mạnh

Thứ Bảy, 02/09/2023, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ghi nhận trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các siêu thị, chợ tăng từ 30% - 70% so với ngày thường vì đón lượng khách lớn từ các tỉnh thành. Giá hải sản tăng nhẹ, trong đó tăng cao nhất là ghẹ.

Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.

Năm nay do ảnh hưởng của bão số 3 nên lượng khách đến tham quan mua sắm trong 2 ngày đầu nghỉ lễ cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, so với ngày thường và cuối tuần, lượng khách vẫn tăng.

Ghi nhận tại Go! Bà Rịa vào đầu giờ chiều 2/9, lượng khách đổ về siêu thị mua sắm, vui chơi, ăn uống khá đông, nhất là khu vực kinh doanh thức ăn chế biến sẵn, cà phê. Do đã có kế hoạch chủ động tăng cường nhân viên phục vụ trong dịp lễ nên khách hàng không phải chờ đợi lâu để gọi thức ăn cũng như thanh toán tiền hàng. Giá các mặt hàng thức ăn, nước uống tại đây cũng giữ nguyên như ngày thường.

Du khách thưởng thức các món ăn tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.
Du khách thưởng thức các món ăn tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.

Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc GO! Bà Rịa cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân và du khách, siêu thị đã chủ động nhập tăng lượng hàng hóa, trong đó nhóm hàng hóa từ thực phẩm khô, đông lạnh và tươi sống tăng gấp 3 lần ngày thường.

Hiện siêu thị cũng đang có chương trình khuyến mãi mừng lễ 2/9 với hơn 1.000 sản phẩm giảm giá từ 30-50% và có chương trình khuyến mãi mang tên hương vị Việt... “Kỳ lễ năm nay kéo dài từ 4 ngày liên tục nên dự kiến lượng khách trung bình mỗi ngày sẽ tăng từ 10-15% so với ngày thường, đồng thời doanh số sẽ tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm trước”, bà Kim Mỹ cho biết.

Theo đại diện các siêu thị, mặc dù khách đông nhưng, siêu thị đã tăng cường 100% lực lượng tại khu vực sảnh, các điểm thanh toán, quầy hàng để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng và tiếp thêm hàng hóa.

Người dân chọn mua thực phẩm chế biến tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.
Người dân chọn mua thực phẩm chế biến tại siêu thị GO! Bà Rịa chiều 2/9.

Trong khi đó, ghi nhận tại một số chợ như Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền, Phước Hải, Đất Đỏ… các mặt hàng như hàng khô, rau củ quả… rất dồi dào, đa dạng, các loại hải sản cũng rất tươi ngon do được lấy hàng ngày từ các vùng biển Vũng Tàu, Long Hải, Phước Tỉnh, Phước Hải.

Có mặt tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9, lượng khách đến tham quan mua sắm khá đông. Các mặt hàng hải sản tươi sống đều được các tiểu thương lấy trực tiếp từ các ghe tại Vũng Tàu nên rất tươi ngon. Từng loại hải sản đều được niêm yết giá công khai để người dân và du khách biết. Theo các tiểu thương, dịp lễ giá hải sản tăng từ 40-50.000 đồng/kg.

Người dân mua hải sản tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.
Người dân mua hải sản tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.

Chị Nguyễn Thị Nga (du khách TP. Hồ Chí Minh) vừa mua hơn 2kg tôm thẻ biển với giá 220 ngàn đồng cho biết, các loại hải sản bán tại chợ hải sản Vũng Tàu rất tươi, giá có tăng nhưng chỉ tăng nhẹ. “Cả gia đình tôi vừa mua tôm và sẽ mua thêm ghẹ, sau đó tôi sẽ đến khu chế biến thức ăn ngay tại chợ để chế biến hải sản và dùng tại chỗ. Tôi thấy rất hài lòng với dịch vụ tại chợ”, chị Nga nói.

Người dân mua ghẹ tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.
Người dân mua ghẹ tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.

Anh Hoàng Hải Phước, tiểu thương chợ hải sản Vũng Tàu cho biết, nguồn hải sản tươi sống được lấy trực tiếp từ các ghe đi biển ở Vũng Tàu lên không qua trung gian nên chất lượng được đảm bảo.

Giá hải sản trong những ngày lễ cũng tăng từ 40-50.000 đồng/kg, chẳng hạn như ốc hương ngày thường 380 ngàn đồng/kg thì lễ cũng chỉ tăng lên 420 ngàn đồng/kh, mực ống loại 1 tăng lên 380 ngàn đồng/kh; ghẹ loại 1 (3-4 con/kg) có giá 550 ngàn đồng/kg; tôm sú loại lớn 350 ngàn đồng/kg... Sức mua cũng tăng trung bình từ 30% - 70%.

Người dân mua tôm thẻ biển tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.
Người dân mua tôm thẻ biển tại chợ hải sản Vũng Tàu sáng 2/9.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, Ban quản lý chợ hải sản Vũng Tàu cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách, các tiểu thương kinh doanh hải sản tại chợ đã tăng lượng hàng lên gấp 3 lần ngày thường; giá hải sản cũng tăng nhẹ. Trong 2 ngày qua, lượng khách đã tăng 70% so với ngày thường. Cụ thể, mỗi ngày chợ hải sản Vũng Tàu đón và phục vụ từ 2.000-3.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.