KỲ NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 2/9 AN TOÀN, VUI TƯƠI

Không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách

Thứ Hai, 04/09/2023, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/9, đại diện các DN vận tải đường bộ cho biết, dịp lễ năm nay, người dân sử dụng xe cá nhân để đi lại nhiều nên lượng khách đi xe dịch vụ vận tải giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước. 

Các DN vận tải cho biết, lễ 2/9 năm nay lượng khách giảm 30%  so với năm ngoái.
Các DN vận tải cho biết, lễ 2/9 năm nay lượng khách giảm 30% so với năm ngoái.

Bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, lượng khách đến bến chỉ tăng 1-2% so với ngày thường. Cụ thể, trong 3 ngày cao điểm của lễ (từ ngày 1 đến 3/9), tổng số xe xuất bến là 1.100 chuyến/26.215 ghế, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.

Ở tuyến vận tải đường thủy, do ảnh hưởng của thời tiết nên tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu-Côn Đảo và ngược lại tạm ngưng hoạt động. Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH Greenlines DP cho hay, khách đi tàu cao tốc tuyến TP.Hồ Chí Minh-Vũng Tàu ngày cao điểm đạt 2.500 lượt khách/ngày. Công ty phải huy động thêm một số chuyến tàu để phục vụ hành khách, không để xảy ra tình trạng ùn ứ hay chờ đợi lâu. Tuy nhiên, so với năm ngoái, lượng khách cũng giảm mạnh. Cụ thể, dịp lễ năm ngoái vào ngày cao điểm, công ty phải chạy 10 chuyến/ngày, năm nay nhiều nhất chỉ 5 chuyến/ngày.

Do lượng phương tiện cá nhân đổ về đông, nên trong các ngày cao điểm trên QL51 đoạn từ đầu đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Dầu Giây đến phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ) có xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ chiều từ Vũng Tàu về TP.Hồ Chí Minh tại một số thời điểm.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.