Đảng viên - ngư dân là đầu tàu gương mẫu trong thực hiện chống khai thác IUU

Thứ Năm, 28/09/2023, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/9, UBND huyện Long Điền đã triển khai Tháng cao điểm hành động phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn huyện từ 25/9 đến 25/10/2023.

Long Điền đẩy mạnh triển khai Tháng cao điểm phòng, chống khai thác bất hợp pháp IUU. Trong ảnh: Một buổi cà phê sáng cuối tuần cùng ngư dân của lãnh đạo và các ban, ngành TT.Long Hải.
Long Điền đẩy mạnh triển khai Tháng cao điểm phòng, chống khai thác bất hợp pháp IUU. Trong ảnh: Một buổi cà phê sáng cuối tuần cùng ngư dân của lãnh đạo và các ban, ngành TT.Long Hải.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu 3 địa phương có biển là TT.Long Hải, xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền IUU trong dân, các buổi cà phê, ăn sáng với ngư dân và nhất là trong các cuộc họp sinh hoạt chi bộ các cấp. Đảng viên là ngư dân, chủ tàu cá, thuyền trưởng sẽ là đầu tàu gương mẫu trong công tác tuyên truyền và thực hiện các quy định về IUU.

Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp cùng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, Văn phòng đại diện nghề cá tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các cảng cá, siết chặt công tác kiểm tra giấy tờ, quy định tàu cá xuất - nhập cảng, ghi nhật ký khai thác, xác nhận sản lượng và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác. Đồn Biên phòng Phước Tỉnh rà soát, phân loại, hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản và IUU để kịp thời cung cấp cho Đoàn thanh tra EC khi cần.

Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền yêu cầu các ban ngành, địa phương báo cáo công tác IUU vào 16 giờ hàng ngày qua tổ xử lý thông tin tàu cá trên nhóm Zalo, tiếp tục duy trì tổ xử lý nhanh các vi phạm IUU trên nhóm Zalo. Riêng trường hợp 12 tàu cá chưa lắp máy giám sát hành trình đang nằm bờ, ông Hồng đề nghị các địa phương cập nhật lại hình ảnh mới nhất các tàu cá này, phân công cán bộ giám sát chặt chẽ không cho tàu rời bến.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

;
.