Xã Phước Hưng, huyện Long Điền:Thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách

Thứ Ba, 01/08/2023, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nhận định của Nhóm giám sát Ngân hàng CSXH Việt Nam do bà Phạm Thị Hương Giang, Trưởng Ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chuyên gia tư vấn HĐQT Ngân hàng CSXH Việt Nam làm Trưởng nhóm sau khi làm việc với UBND xã Phước Hưng (huyện Long Điền) và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tín dụng chính sách xã hội của địa phương này.

Theo báo cáo của xã Phước Hưng, địa phương hiện có 43 tổ vay vốn, với tổng dư nợ tín dụng hơn 137 tỷ đồng. Trong thời gian qua, UBND xã, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác đã phối hợp tốt với Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tốt các chương trình cho vay giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường, cho vay hộ nghèo, HS, SV với thủ tục đơn giản, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, mức sống cho người dân. Tín dụng đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã giai đoạn 2021-2025 xuống còn 2,32%.

Nhóm giám sát cũng thăm, khảo sát thực tế tại các hộ trên địa bàn xã Phước Hưng vay vốn từ Ngân hàng CSXH. Đoàn ghi nhận, các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập gia đình. Tình hình nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ còn 136 triệu đồng, chiếm 0,1%.

Ngày 2/8, Đoàn kiểm tra, giám sát của HĐQT, Ngân hàng CSXH Việt Nam do bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên HĐQT làm Trưởng Đoàn sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng CSXH tỉnh và huyện Long Điền.

QUANG VINH

 
;
.