Đề xuất mức miễn giảm phù hợp phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công, thanh toán trực tuyến

Thứ Hai, 07/08/2023, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 7/8, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất mức miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh đến thời điểm hiện tại có 20 loại phí và 6 lệ phí. Trong đó, HĐND tỉnh đã ban hành 17 phí, (12 loại thực hiện bằng hình trực tuyến). Có 3 phí chưa xây dựng (phí bình tuyển, công nhận cây mẹ, đầu dòng, vườn giống cây lâm nghiệp, rừng giống; phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm bằng tàu bay; phí cung cấp thông tin giao dịch bảo đảm bằng tàu biển). Trong 6 lệ phí, có 5 loại theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo thống kê, đến nay đã có 22 tỉnh, thành phố ban hành chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc cuộc họp, ông Đặng Minh Thông cho biết, nhằm tạo điều kiện cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các sở, ban, ngành cần rà soát lại các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của mình có thể miễn, giảm mà không ảnh hưởng lớn đến nguồn thu sự nghiệp để đề xuất miễn, giảm phù hợp và đúng quy định pháp luật.

ĐÔNG HIẾU

;
.