Chuẩn bị chu đáo cho diễn đàn kinh tế kết nối doanh nghiệp của tỉnh với nước ngoài

Thứ Tư, 23/08/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/8, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Ngoại giao kinh tế - Kết nối doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức diễn đàn phải được tổ chức hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho DN.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức diễn đàn phải được tổ chức hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho DN.

Diễn đàn là sự kiện quan trọng, nhằm kết nối các DN của tỉnh với DN nước ngoài, thông qua kênh ngoại giao từ các cơ quan đại diện chính thức của các nước tại Việt Nam, các hiệp hội nước ngoài, để cung cấp nhu cầu hợp tác, kinh doanh.

Theo thống kê từ các sở, ngành, đến nay Sở Ngoại vụ tổng hợp được gần 70 DN, HTX của tỉnh có nhu cầu xúc tiến đầu tư, ở các lĩnh vực như: xuất khẩu nông sản, sản phẩm chế biến từ thủy hải sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, du lịch, dịch vụ lưu trú, sản phẩm hóa chất… tới các thị trường như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Đông…

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh yêu cầu Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan tiếp tục thông tin, tuyên truyền để các DN biết thêm thông tin về mục đích, tầm quan trọng của diễn đàn. Với những DN đã đăng ký, các sở, ngành phải làm việc trực tiếp, tìm hiểu cụ thể nhu cầu của họ để kết nối với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội DN các nước phù hợp, bảo đảm diễn đàn diễn ra hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất là sau diễn đàn, sẽ có những bản hợp đồng được ký kết giữa các DN Bà Rịa-Vũng Tàu và nước ngoài, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.