Phát huy hiệu quả hoạt động chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp

Thứ Sáu, 07/07/2023, 09:09 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ Hội Nông dân huyện Long Điền, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã thành lập mới 1 tổ hội nông dân nghề nghiệp. Đến nay, toàn huyện có 74 chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp với 617 thành viên.

Tổ hợp tác SXKD hoa lan TT. Long Hải có 13 thành viên, lợi nhuận trung bình mỗi năm đối với các hộ trồng lan hơn 100 triệu đồng.
Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh hoa lan TT.Long Hải có 13 thành viên, lợi nhuận trung bình mỗi năm của một hộ trồng lan hơn 100 triệu đồng.

Các chi, tổ hội tham gia hoạt động trong các lĩnh vực chủ yếu như trồng rau màu, trồng hoa lan, nuôi trồng thủy sản, đánh bắt hải hản ven bờ, sản xuất muối, đan lưới, đan giỏ lục bình… Các mô hình này vừa giúp nông dân chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh hợp tác trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.

Theo ông Võ Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, việc xây dựng và phát triển các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp không chỉ tạo tiền đề phát triển các hình thức kinh tế tập thể (tổ hợp tác, hợp tác xã) mà còn tạo nhiều sản phẩm, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hội viên nông dân. Hiệu quả từ các chi, tổ hội nghề nghiệp góp phần tăng tỷ lệ hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên toàn huyện.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

;
.