Sử dụng điện an toàn mùa mưa bão

Chủ Nhật, 04/06/2023, 20:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Công thương vừa ban hành văn bản số 1296/SCT-QLNL đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đến mọi tầng lớp nhân dân về một số biện pháp hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Nhân viên Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra đường dây tại đường Cỏ Ống (huyện Côn Đảo).
Nhân viên Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra đường dây tại đường Cỏ Ống (huyện Côn Đảo).

Theo đó, khi có giông bão, người dân phải tránh xa các công trình điện, không đứng dưới đường dây dẫn điện cao áp. Các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình lắp đặt pa-nô quảng cáo có khả năng ngã đổ vào đường dây điện khi gió lớn cần phải gia cố chắc chắn để bảo đảm an toàn cho lưới điện và con người.

Khi thấy hiện tượng bất thường tại công trình điện như: dây điện đứt rơi xuống, cây đổ hoặc cành cây gãy đè vào đường dây, trạm điện..., người dân hãy tránh xa và khuyến cáo mọi người không được đến gần những vị trí trên. Đồng thời, báo ngay với điện lực địa phương trong thời gian nhanh nhất để kịp thời có biện pháp xử lý khắc phục khi xảy ra sự cố về điện. 

Sở Công thương cũng khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy nổ do chạm chập điện, chú ý không để các đồ dùng, vật dụng dễ cháy nổ khi đang sử dụng lò điện, không sử dụng các thiết bị điên vượt quá khả năng chịu tải của đường dây... 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.