Hoàn tất bàn giao cụm công nghiệp chế biến hải sản Lộc An

Thứ Tư, 28/06/2023, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã hoàn thành việc tiếp nhận các thủ tục giấy tờ có liên quan và hiện trạng thực tế cụm công nghiệp (CNN) chế biến hải sản Lộc An (huyện Đất Đỏ) từ Công ty Đầu tư và khai thác hạ tầng khu công nghiệp Đông Xuyên và Phú Mỹ 1 (IZICO).

CNN chế biến hải sản Lộc An có quy mô giai đoạn 1 là 38,03ha, do UBND huyện Đất Đỏ làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng và giao Công ty IZICO quản lý, vận hành khai thác hạ tầng CNN. Đây là CNN duy nhất của nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Hiện nay, CNN đã thực hiện các thủ tục pháp lý về quy hoạch ngành, quy hoạch xây dựng, đánh giá tác động môi trường. Đồng thời đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tập trung, với công suất xử lý 6000m3/ngày đêm. CNN đã thu hút được 14 nhà đầu tư thứ cấp, đạt tỷ lệ lấp đầy 93,75%.

Tại buổi tiếp nhận các thủ tục có giấy tờ liên quan và các hiện trạng thực tế CNN từ Công ty IZICO, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh ghi nhận nhiều nội dung đơn vị chưa hoàn tất theo quy định. Một số đơn vị thứ cấp đang hoạt động trong CNN nhưng chưa thực hiện thủ tục đầu tư, xây dựng môi trường. Do đó, Trung tâm đã đề nghị các đơn vị phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện các thủ tục theo quy định hiện hành.

HỒNG PHÚC

;
.