.

Bảo đảm chất lượng quản lý, xét duyệt vốn NHCSXH

Cập nhật: 18:48, 20/06/2023 (GMT+7)

Ngày 20/6, Hội LHPN TP.Vũng Tàu phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố tổ chức Đoàn giám sát về việc quản lý nguồn vốn và quy trình xét duyệt vốn vay NHCSXH tại phường 1, phường 5 và phường Thắng Nhì.

Qua giám sát tại các đơn vị, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác bình xét hộ vay được ban, ngành, đoàn thể các phường thực hiện đúng quy trình, qua đó giúp cho 1.728 hộ vay số tiền hơn 79 tỷ đồng vốn NHCSXH để trồng trọt, chăn nuôi, đầu tư phát triển kinh tế. Tính đến nay, nguồn vốn NHCSXH do các phường quản lý không có nợ quá hạn.

Song song với các hoạt động giải ngân vốn cho hộ nghèo, Hội LHPN thành phố cũng kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác với nội dung kiểm tra tập trung vào văn bản đã ký kết về vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng vay vốn bảo đảm sử dụng vốn vay. Đồng thời, phối hợp cùng ngành chức năng tạo điều kiện cho hộ vay tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt và phương pháp quản lý nguồn vốn.

Từ những nỗ lực của tổ chức Hội LHPN hướng tới mục tiêu cùng thành phố giảm 1.000 hộ nghèo trong năm 2023, 100% hộ nghèo tại các phường đã được giúp đỡ. Hàng năm, có trên 30% hộ được giúp đỡ thoát nghèo. Ngoài ra, các hình thức vận động xã hội hóa giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo dưới hình thức hỗ trợ vốn không lãi suất, vần đổi công, trao con giống, cây giống…cũng được thực hiện hiệu quả, quy thành tiền trị giá hơn 1 tỷ đồng.

MAI NGỌC

 
.
.
.