Tiêm phòng vắc xin đợt 1 cho vật nuôi

Thứ Tư, 17/05/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, từ nay đến 19/6,  sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh đợt 1/2023 cho đàn vật nuôi.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh và tiền công tiêm phòng gồm: Các cơ sở chăn nuôi tư nhân trên địa bàn tỉnh có nuôi trâu, bò; heo nái và heo đực giống; các cơ sở chăn nuôi heo thịt có tổng đàn dưới 150 con và các cơ sở chăn nuôi dê, cừu có tổng đàn dưới 100 con sẽ được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng.

Đối với bệnh Niu-cát-xơn, sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho các cơ sở chăn nuôi gà có tổng đàn dưới 2.000 con, đặc biệt chú trọng đàn gà tại các địa phương đang xây dựng vùng an toàn dịch bệnh.

Các cơ sở chăn nuôi heo có tổng đàn dưới 150 con sẽ được tiêm phòng vắc xin dịch tả heo cổ điển. Đối với các cơ sở chăn nuôi trâu, bò tư nhân trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục.

Cơ sở chăn nuôi gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) nhỏ lẻ có tổng đàn dưới 2.000 con, sẽ được tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm và các cơ sở chăn nuôi heo có tổng đàn dưới 150 con tại các xã, phường Bình Châu, Hòa Hiệp, Tâm Lâm, Bàu Lâm thuộc huyện Xuyên Mộc; Sơn Bình, Quảng Thành, Xà Bang, Cù Bị thuộc huyện Châu Đức; Mỹ Xuân, Hắc Dịch, Sông Xoài thuộc TX. Phú Mỹ. Cơ sở chăn nuôi heo nái, heo đực giống trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiêm phòng vắc xin heo tai xanh.

Sau đợt tiêm phòng này, dự kiến vào tháng 10/2023, Chi cục sẽ tổ chức thêm một đợt tiêm phòng nữa.

VÂN ANH

 
;
.