Thu gom hơn 2 tấn rác thải nhựa từ dự án phân loại rác tại nguồn

Chủ Nhật, 28/05/2023, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/5, Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC), Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tổ chức lễ bàn giao mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn hướng đến nền kinh tế tuần hoàn - mô hình trường học” cho Trường TH Long Sơn 1 và Long Sơn 2 (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu).

Ông Noppon Summaprasit, Giám đốc chuẩn bị chạy thử phân xưởng hạ nguồn LSP bàn giao mô hình
Ông Noppon Summaprasit, Giám đốc chuẩn bị chạy thử phân xưởng hạ nguồn LSP bàn giao mô hình "Phân loại rác thải tại nguồn" cho trường Tiểu học Long Sơn 1 và Trường TH Long Sơn 2.

Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” là hoạt động thuộc cam kết của SCGC trong khuôn khổ Hợp tác công tư (PPC) mà SCGC đã cùng với Bộ TN-MT, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam) và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam ký kết nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

Dự án được triển khai thí điểm tại các trường TH Long Sơn 1 và Long Sơn 2 từ năm 2020 đến nay nhằm giáo dục HS về phân loại rác thải và khuyến khích các em thực hiện phân loại rác ở trường cũng như ở nhà. Chương trình cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ gia đình và nhà trường để tạo nền tảng nhân rộng mô hình phân loại rác thải tại cộng đồng.

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện, mô hình đã thu hút gần 2.700 lượt HS và 120 GV tham gia tập huấn, phân loại rác thải phát sinh tại trường học và gia đình. Tại 2 trường học đã thu gom được hơn 2 tấn rác thải nhựa có khả năng tái chế và bán cho các cửa hàng ve chai tại xã Long Sơn, thông qua chương trình đổi rác tái chế lấy quà với tên gọi “Green Day”.

Tại buổi lễ, SCGC và LSP đã bàn giao mô hình cho các trường TH Long Sơn 1, Long Sơn 2 gồm tài liệu về sổ tay hướng dẫn phân loại rác tại trường học, nhật ký của đại sứ môi trường, thùng rác phân loại rác tái chế và số tiền từ thu được từ hoạt động bán rác tái chế nhằm giúp nhà trường duy trì việc phân loại rác tại nguồn như đã triển khai.

QUANG VŨ

;
.