Thanh tra việc thực hiện quy định an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Hong In Vina

Thứ Hai, 22/05/2023, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hoạt động thanh tra về việc chấp hành các quy định về lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), sáng 22/5, Đoàn Thanh tra liên ngành tỉnh đã thanh tra tại Công ty Hong In Vina (KCN Châu Đức, huyện Châu Đức).

Đoàn Thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra tại xưởng sản xuất của Công ty Hong In Vina.
Đoàn Thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra tại xưởng sản xuất của Công ty Hong In Vina.

Tại buổi thanh tra, Đoàn ghi nhận, công ty có sự quan tâm về vấn đề lao động, ATVSLĐ như: Ký hợp đồng lao động với tất cả người lao động (NLĐ); không nợ lương của NLĐ; có kiểm tra, bảo dưỡng máy và các thiết bị; khám sức khỏe định kỳ và trang bị bảo hộ lao động cho NLĐ; xây dựng và triển khai kế hoạch về ATVSLĐ năm 2023; xây dựng kế hoạch ứng cứu trong các trường hợp khẩn cấp; nhà xưởng của công ty được vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng nhận thấy, Công ty Hong In Vina còn có thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác ATVSLĐ như: Chưa phân loại NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; có xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp ATVSLĐ nhưng chưa đầy đủ; chưa tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; chưa bố trí nhân lực làm công tác y tế.

Được biết, Công ty Hong In Vina có 100% vốn đầu tư nước ngoài. DN đi vào hoạt động từ tháng 12/2022 trong lĩnh vực gia công cơ khí, với hơn 60 người lao động.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.