Nhận diện thách thức và cơ hội trong hội nhập kinh tế quốc tế

Thứ Năm, 25/05/2023, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/5, Ban chỉ đạo hội nhập quốc tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế”. Hơn 200 đại biểu tham dự.

Tại buổi tấp huấn các đại biểu đã nghe PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng viện kinh tế Việt Nam, Thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng thông tin tổng quan tình hình kinh tế và hội nhập của Việt Nam hiện nay; các chính sách hỗ trợ của Chính phủ dành cho các địa phương và DN; cơ hội mới cho DN Việt Nam nói chung và DN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng trong việc hội nhập kinh tế quốc tế và định hướng trong nhận thức và đổi mới tư duy về hội nhập kinh tế quốc tế.

Bà Vũ Bích Hảo, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, lớp tập huấn giúp các đại biểu, các DN nâng cao nhận thức về chủ trương hội nhập quốc tế toàn diện của Việt Nam; đồng thời được lắng nghe ý kiến của chuyên gia kinh tế về các cơ hội và thách thức đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong tình hình mới và một số khuyến nghị nhằm mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

TRÀ NGÂN

;
.