Huyện Đất Đỏ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ Năm, 11/05/2023, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/5, UBND huyện Đất Đỏ tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại DN năm 2023. Tại hội nghị, các DN đã có nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án đang đầu tư trên địa bàn huyện.

Đại diện Công ty CP KCN Tín Nghĩa Phương Đông kiến nghị các vướng mắc về quy hoạch tại hai dự án công ty đang đầu tư tại Đất Đỏ.
Đại diện Công ty CP KCN Tín Nghĩa Phương Đông kiến nghị các vướng mắc về quy hoạch tại hai dự án công ty đang đầu tư tại Đất Đỏ.

Dự án ngưng trệ do vướng quy hoạch

Ông Lê Văn Tú, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tín Nghĩa Phương Đông phản ánh, công ty có 2 dự án KCN Đất Đỏ 1 và khu dân cư Đất Đỏ 1 liền kề. Đối với dự án khu dân cư Đất Đỏ 1, DN đang gặp vướng bởi chưa biết sẽ thực hiện đầu tư theo quy hoạch nào. Nguyên nhân là hiện nay đang tồn tại 2 quy hoạch, đó là quy hoạch 1/500 đã được UBND huyện Đất Đỏ phê duyệt năm 2017 và quy hoạch 1/2000 của tỉnh. Hai quy hoạch này có sự sai lệch về các chỉ tiêu, tiêu chí kỹ thuật. Do đó, mọi công tác liên quan như lập thiết kế cơ sở, triển khai đầu tư… phải tạm dừng lại dù chủ đầu tư đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Mỹ, đại diện Công ty CP đầu tư Serennity có dự án khu thương mại dịch vụ, căn hộ du lịch biệt thự và nghỉ dưỡng cao cấp tại thị trấn Phước Hải cũng đang gặp vướng mắc do phải chờ quy hoạch chung. Mặt khác, trên đất dự án vẫn còn một số hộ dân, tổ chức còn khiếu kiện chưa bàn giao mặt bằng… “DN rất muốn triển khai dự án để khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo nguồn thu, công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đề nghị huyện hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để dự án sớm được triển khai”, ông Mỹ nói.

Huyện luôn đồng hành với DN

Thông tin tại hội nghị, ông Hồng Như Vàng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, thời gian qua huyện đã thu hút được 33 dự án đầu tư về lĩnh vực du lịch, công nghiệp, giáo dục... Các dự án đã đi vào hoạt động bước đầu đã đem lại kết quả, tạo điều kiện phát triển kinh tế, thu hút được nguồn lực xã hội về đầu tư cho huyện. Bên cạnh đó, vẫn còn một số dự án DN vướng các thủ tục triển khai liên quan đến đất đai, quy hoạch... “Huyện đã và đang rà soát các đồ án quy hoạch xây dựng, đồ án xây dựng đô thị để bổ sung điều chỉnh, cập nhật kịp thời phù hợp với các quy định chung của tỉnh”, ông Hồng Như Vàng cho biết thêm.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch UBND huyện cho biết, đây là lần đầu tiên huyện tổ chức gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư, DN để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của DN. Huyện ghi nhận những kiến nghị của DN, đồng thời sẽ theo dõi và chỉ đạo các cơ quan của huyện kịp thời giải quyết trên tinh thần đồng hành, tạo mọi thuận lợi cho DN. Nếu vấn đề nào vượt thẩm quyền huyện sẽ báo cáo tỉnh để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, giúp DN triển khai dự án thuận lợi, đúng tiến độ.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.