.
HUYỆN CHÂU ĐỨC

Đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cập nhật: 18:42, 25/04/2023 (GMT+7)

Ngày 25/4, UBND huyện Châu Đức tổ chức hội nghị đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN. Hơn 400 DN, HTX trên địa bàn huyện tham dự.

Tại hội nghị, các DN, nhà đầu tư, HTX chia sẻ khó khăn, vướng mắc về vốn sản xuất, nguồn nhân lực, quy hoạch vùng trồng nguyên liệu phục vụ sản xuất... Riêng về lĩnh vực đất đai, một số DN cho rằng, cần có cơ chế mở để tạo điều kiện thực hiện thủ tục về cấp phép xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, kinh doanh; thủ tục về đất đai, cấp Giấy CNQSDĐ, quy hoạch sử dụng đất phù hợp với nhu cầu của DN.

Sau khi nghe các ý kiến, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, lãnh đạo huyện rất chia sẻ với những khó khăn hiện nay của các DN. Việc tổ chức hội nghị đối thoại là cơ hội để lãnh đạo huyện và lãnh đạo các phòng, ban, địa phương, trực tiếp lắng nghe kiến nghị, phản ánh, đề xuất của DN. Từ đó, chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có những giải pháp chỉ đạo kịp thời.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức khẳng định, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ DN đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện, chính quyền địa phương sẽ quyết liệt chỉ đạo thực hiện, còn đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền, huyện cam kết đồng hành cùng DN gỡ vướng.

Hiện trên địa bàn huyện Châu Đức có gần 500 DN, HTX đang hoạt động, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

TRÚC GIANG

 
.
.
.