Lãnh đạo Huyện ủy Long Điền khảo sát, tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp

Thứ Năm, 30/03/2023, 09:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/3, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy Long Điền do ông Huỳnh Sơn Tuấn, Bí thư Huyện ủy và ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã khảo sát, tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Long Điền (giữa) và các thành viên trong đoàn khảo sát, tham quan mô hình nuôi tôm an toàn sinh học “CP. Biotic Farming” của HTX Chợ Bến.
Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Long Điền (giữa) và các thành viên trong đoàn khảo sát, tham quan mô hình nuôi tôm an toàn sinh học “CP. Biotic Farming” của HTX Chợ Bến.

Tại mô hình nuôi tôm an toàn sinh học “CP. Biotic Farming” của HTX Chợ Bến, đoàn đánh giá mô hình này có ưu điểm là kiểm soát tốt môi trường nước, ngăn ngừa bệnh gây hại cho tôm, lợi nhuận cao và thời gian nuôi ngắn (mỗi năm có thể sản xuất 3 vụ tôm, trung bình mỗi ao nuôi khoảng 1000m2 thu hoạch khoảng 3 tấn tôm).

Trong vụ đầu tiên, HTX Chợ Bến canh tác 3ha nuôi trồng thủy sản, trong đó, gồm: 8 ao nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích 1000m2/ao và 1 ao ương tôm, diện tích còn lại dùng làm ao lắng để bơm nước ra vào mỗi ngày. Sau hơn 3 tháng nuôi, tôm thẻ chân trắng đạt trọng lượng từ 30-32 con/kg; giá bán trung bình là 180 ngàn đồng/kg; sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư sản xuất, HTX đạt lợi nhuận của vụ tôm đầu tiên khoảng 30% trên tổng doanh thu.

Tại cơ sở đan giỏ lục bình của ông Lê Văn Đạt (KP. Hải Tân, TT. Long Hải, huyện Long Điền), cơ sở này hiện giúp cho gần 600 lao động trong tỉnh có thu nhập ổn định từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. Các mặt hàng đan lát của cơ sở đang được xuất khẩu đi nhiều nước và khách hàng rất ưa chuộng.

Đoàn cũng đến tham quan, khảo sát mô hình nuôi cá mú của hộ chị Thạch Thúy Kiều và mô hình nuôi chồn hương của ông Nguyễn Hữu Bàng (xã Phước Hưng).

Qua khảo sát, lãnh đạo Huyện ủy Long Điền đánh giá cao sự năng động của các hộ nông dân trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Đồng thời mong muốn các mô hình sẽ tiếp tục phát triển, giải quyết và tạo việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế cho từng địa phương nói riêng và của huyện nói chung.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

 

;
.