Tăng cường công tác quản lý, điều hành giá

Thứ Ba, 21/02/2023, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Thông báo số 04/TB-VPCP và trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính, UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nghiên cứu nội dung tại Thông báo này và triển khai thực hiện các nhiệm vụ để tăng cường công tác quản lý, điều hành giá trong năm 2023.

Theo đó, với giá cả hàng hóa thị trường, UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi nguồn cung lương thực, thực phẩm, bảo đảm cân đối cung cầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, tránh để tăng giá cục bộ. Khi các mặt hàng nông sản ứ đọng, cần hỗ trợ kết nối tiêu thụ. Sở Công thương là đầu mối chủ trì, chỉ đạo các hệ thống phân phối thuộc ngành công thương hỗ trợ tiêu thụ, phân phối sản phẩm nông sản.

Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch sản xuất nông nghiệp, theo dõi tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản, đặc biệt là thịt heo, để chỉ đạo các địa phương sản xuất cho phù hợp với nhu cầu thị trường, bảo đảm nguồn cung trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Công thương, Sở TN-MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan giám sát giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là giá thép, đất, cát xây dựng nhằm chống độc quyền, đầu cơ găm hàng, nâng giá, bảo đảm nhu cầu vật liệu cho các công trình trọng điểm của tỉnh.

Đối với việc kiểm tra chấp hành về giá, giao các Sở: NN-PTNT, Y tế, GT-VT, Cục Quản lý thị trường tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác giám sát việc kê khai, niêm yết giá và công khai thông tin về giá các mặt hàng theo lĩnh vực phụ trách theo quy định của pháp luật.

ĐÔNG HIẾU

;
.