SAU BÀI VIẾT "KHU ĐÔ THỊ CHÍ LINH: NHẾCH NHÁC CẢNH HỌP CHỢ, XẢ RÁC"

Đường xá đã thông thoáng hơn

Thứ Năm, 16/02/2023, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, ngay sau khi Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đăng bài viết “Khu Đô thị Chí Linh: Nhếch nhác cảnh họp chợ, xả rác” (số ra ngày 14/2/2023), lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các phường có liên quan xử lý ngay vấn đề mà Báo phản ánh.

Theo đó, ngày 14 và 15/2, lực lượng chức năng các phường 10, Thắng Nhất, Nguyễn An Ninh đã ra quân nhắc nhở người dân buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất trật tự và ô nhiễm môi trường ở khu vực vòng xoay Nguyễn Hữu Cảnh - đường 2/9.

Ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ngay trong ngày đầu vào cuộc xử lý, người dân đã chấp hành việc dọn hàng, không buôn bán ở khu vực vòng xoay. Nhưng khoảng 20 phút sau khi lực lượng chức năng dời khỏi, “chợ” lại họp trở lại. Tuy nhiên, đến ngày 15/2 thì khu vực xung quanh vòng xoay đã thông thoáng hẳn, chỉ còn lại 2-3 người dân đưa hải sản ra bán phía ngoài sát đường 2/9. Phía bên trong đường một chiều Nguyễn Hữu Cảnh, trước cổng công trình Chí Linh Center đang thi công, không có người dân nào buôn bán ở đây.

Được biết, ngoài việc yêu cầu người dân nghiêm túc chấp hành quy định, lực lượng chức năng còn thông báo cho những người tụ tập “họp chợ” ở đây biết, hành vi họp chợ, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đô thị sẽ bị xử phạt từ 2-3 triệu đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ; xử phạt từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi vứt rác, thải rác trên vỉa hè, lòng đường đô thị theo Nghị định 55/2021/NĐ-CP của Chính phủ. 

QUANG VŨ

;
.