Mở thêm dung lượng trên đất liền để Internet bớt nghẽn

Chủ Nhật, 12/02/2023, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng do 4/5 tuyến cáp quang gặp sự cố, các DN viễn thông đã triển khai áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mở thêm dung lượng trên đất liền và chia sẻ dung lượng với nhau.

Tập đoàn VNPT đã kết nối cáp biển đi quốc tế theo 3 đường sang Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản. VNPT đã làm việc với các đối tác mở thêm kênh kết nối trên đất liền. DN này đang tiếp tục mở rộng thêm dung lượng quốc tế trên đất liền, phát triển khai thác thêm các biện pháp tối ưu bảo đảm kết nối đi quốc tế.

Viettel, MobiFone và FPT cũng mở thêm kênh kết nối trên đất liền để bảo đảm dung lượng kết nối đi quốc tế phục vụ khách hàng.

Đến thời điểm này, nhà mạng đảm bảo đủ dung lượng kết nối đi quốc tế cho dù 4 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố. Với việc triển khai các biện pháp trên, các DN viễn thông cam kết kết nối Internet đi quốc tế sẽ được cải thiện. 

Theo thông báo từ Ban Quản trị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế (NOC), tuyến APG dự kiến sẽ tiến hành sửa chữa nhánh S6 từ ngày 22-27/3; sửa chữa nhánh S9 từ ngày 5-9/4. Tuyến AAG dự kiến sẽ được sửa chữa từ ngày 30/3 đến 4/4. Tuyến IA cũng đang trong quá trình xin cấp phép và đăng ký tàu sửa chữa với thời gian dự kiến sẽ vào giữa tháng 3. Riêng tuyến AAE-1 đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hẹn ngày khắc phục.

Trước đó, tại cuộc họp với các DN viễn thông, Bộ TT-TT đã yêu cầu các DN phải đảm bảo dung lượng sử dụng thực tế của khách hàng vào giờ cao điểm sẽ luôn ở mức không quá 90% dung lượng quốc tế mà nhà mạng có thể đáp ứng để không bị nghẽn. 

HỒNG PHÚC

;
.