Hạ thủy thêm một phà tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu

Chủ Nhật, 12/02/2023, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/2, ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh, chủ đầu tư tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa mới hạ thủy thêm một chiếc phà mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Tuyến phà Vũng Tàu-Cần Giờ sắp đưa vào khai thác một chiếc phà mới để tăng cường phục vụ hành khách
Tuyến phà Vũng Tàu-Cần Giờ sắp đưa vào khai thác một chiếc phà mới để tăng cường phục vụ hành khách

Hiện tuyến vận tải biển Cần Giờ - Vũng Tàu có 3 chiếc phà, chiếc thứ tư vừa mới hạ thủy đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đưa vào khai thác, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng sau một tháng nữa.

Ông Nguyễn Quốc Chánh cho biết, chi phí đóng mới chiếc phà này khoảng 80 tỷ đồng. Sau khi chiếc phà thứ tư được đưa vào sử dụng thì thời gian chờ phà sẽ được rút ngắn. Cụ thể, hiện nay một giờ sẽ có một chuyến phà. Khi phà thứ tư hoạt động thời gian chờ chỉ còn 30 phút/1 chuyến. Ngoài ra, thời gian phà chạy đã tăng đến 22 giờ thay vì 18 giờ như trước đây. 

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP.Vũng Tàu, hành trình kéo dài khoảng 30 phút. Mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy. Tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.