.

Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía Thần Tài

Cập nhật: 15:24, 31/01/2023 (GMT+7)

Mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng, nhằm ngày 31/1) với hy vọng năm mới tài lộc và may mắn đã trở thành thói quen của nhiều người. Nắm bắt nhu cầu này, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng; đồng thời mở cửa kinh doanh từ sớm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Từ 6 giờ sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng), một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc như PNJ, DOJI, Kim Minh, Ngọc Xuân… đã mở cửa hoạt động từ 6 giờ thay vì 8 giờ như hàng ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới lạ để phục vụ khách mua vàng cầu may đầu năm.

 
Người dân mua vàng tại tiệm vàng Ngọc Xuân, TP. Vũng Tàu 

Dự kiến, các cửa hàng sẽ phục vụ đến những vị khách cuối cùng trong ngày, đóng cửa lúc 23h. Lượng khách tới giao dịch so với ngày thường tăng mạnh. Theo khảo sát, khách hàng quan tâm nhiều nhất là nhẫn và tượng vàng Thần tài, vàng miếng với các biểu tượng Phúc, Lộc, Tài, Mèo vàng... Đa số khách hàng đến mua với số lượng nhỏ để cầu may trong năm mới.

Người dân mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh trưa 31/1.
Người dân mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh trưa 31/1.

Ghi nhận tại cửa hàng vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) có rất đông người tới mua vàng, nhưng không có cảnh chen lấn xô đẩy, mọi người đều xếp hàng đợi đến lượt vào mua.

Một nhân viên tại cửa hàng này cho biết, ngày thường, ngày vía Thần Tài, cửa hàng mở sớm hơn, lúc 6 giờ 30. Trong buổi sáng, cửa hàng luôn có 20-30 người chờ mua vàng. Loại vàng bán chạy nhất trong ngày này là vàng miếng SJC, nhẫn trơn 9999 loại 1 chỉ.

Đa số người dân mua vàng với trọng lượng nhỏ để cầu may. Trong ảnh: Người dân mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh trưa 31/1.
Đa số người dân mua vàng với trọng lượng nhỏ để cầu may. Trong ảnh: Người dân mua vàng tại cửa hàng vàng Kim Minh trưa 31/1.

Còn tại hệ thống kinh doanh vàng PNJ trên đường Lê Hồng Phong, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, PNJ Rạch Dừa, PNJ Bà Rịa… lượng khách đến mua cũng khá tấp nập. Toàn bộ nhân viên của cửa hàng đều được huy động tăng ca 100% để phục vụ khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Cửa hàng trưởng PNJ New Center Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa) cho biết, dịp vía Thần tài 2023, PNJ đưa ra chương trình “Thần Tài Gõ Cửa - Phát Lộc Khai Xuân” cùng các sản phẩm được thiết kế mang tính biểu tưởng linh vật của năm nay. Trang sức “Thần Tài Quý Mão” bao gồm các sản phẩm trang sức vàng từ bông tai, dây chuyền, nhẫn… được điêu khắc hình chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Đặc biệt, bộ sưu tập tượng Kim Miêu là những chú “tiểu hổ” bằng vàng nhiều kích cỡ với độ tinh xảo cao, tạo cảm giác gần gũi nhưng vẫn sang trọng như 1 món đồ trang trí trên bàn làm việc, phòng khách…

PNJ còn tổ chức minigame “Thử Thách Lắc Tài Lộc” diễn ra từ ngày 15/1-1/2/2023 với cơ hội nhận lộc khai xuân cùng các giải thưởng hấp dẫn. “Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thường nên lượng khách sẽ không tập trung đông cả ngày mà sẽ đông vào chiều và tối sau khi tan làm. Cửa hàng đã yêu cầu 100% nhân viên tăng ca từ 5 giờ sáng cho đến khi hết khách giao dịch", bà Nhàn nói.

Người dân mua vàng tại PNJ Rạch Dừa sáng 31/1.
Người dân mua vàng tại PNJ Rạch Dừa sáng 31/1.

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Kim Minh - Thành Thi, chủ tiệm vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, ngoài khách lẻ mua vàng trang sức, nhiều DN, khách hàng cá nhân đã đặt cọc trước và hẹn lấy vàng trong ngày Thần Tài. Trong đó, nhẫn vàng 9999 được nhiều người đặt mua nhất, bởi loại vàng này dễ sử dụng, cất giữ, khi bán không mất giá. 

“Năm nay, ngoài nhẫn tròn 9999, Kim Minh đưa ra nhiều mẫu vàng mới như vàng miếng in hình chữ Tài, Lộc, hình Phúc - Lộc - Thọ, hình 12 con giáp, hình Thần Tài, nhẫn kim tiền, nhẫn tỳ hưu, thỏi vàng loại 1 chỉ, 2 chỉ. Năm nay, giá vàng trong ngày vía Thần Tài không tăng mạnh như những năm trước mà có xu hướng giảm”.

Bên cạnh mua vàng, một số khách hàng cũng có quan điểm mua trang sức, đá quý hay kim cương sẽ mang lại nhiều may mắn đầu năm. Chị Hoàng Thị Minh Sen (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Tôi chọn mua một miếng vàng có chữ Lộc vào ngày vía Thần Tài với mong ước một năm được thịnh vượng, may mắn”.

Sức mua vàng trong ngày Thần Tài đều tăng mạnh so với ngày thường. Tuy nhiên giá cả lại giảm so với những ngày trước đó, ngay trong phiên giao dịch ngày 31/1, giá vàng SJC giảm khoảng 100.000 - 400.000 đồng/lượng. Cụ thể, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,3-67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Trong khi đó, hệ thống PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,3-67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,4 - 67,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán.

ĐÔNG HIẾU - BẢO KHÁNH

 

 

 

 
.
.
.