Tổng số tàu cá giảm 10%

Thứ Hai, 12/12/2022, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm phát triển bền vững nghề cá, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN-PTNT, các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá theo hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản đã được giao.

Đến nay, tổng số tàu cá trên địa ban•tỉnh đã giảm 10%, từ 5.853 chiếc năm 2019 xuống còn 5.258 chiếc. Tàu cá giảm chủ yếu ở nghề khai thác gần bờ, hoặc tàu khai thác ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản. Trong đó, nghề lưới kéo giảm 220 chiếc so với năm 2019, hiện còn 1.395 chiếc.

UBND tỉnh cũng đã hoàn thành phê duyệt dự án điều tra đánh giá nguồn lợi thủy sản vùng biển ven bờ và vùng lộng trên vùng biển tỉnh và báo cáo Bộ NN-PTNT về kết quả thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh đề xuất danh mục các loài hải sản cần được bảo vệ (84 loài chủ đạo, có giá trị kinh tế và 92 loài là đối tượng cần được bảo vệ) và 4 khu vực cấm khai thác theo không gian và thời gian, 2 khu vực thả rạn nhân tạo, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Tỉnh cũng đang triển khai, hoàn thiện đề án “Chuyển đổi nghề cho tàu cá hoạt động ven bờ và các nghề hủy diệt nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh”. Đây là cơ sở để xây dựng chính sách chuyển đổi nghề trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, thực hiện mục tiêu cơ cấu, sắp xếp lại đội tàu, ngành nghề khai thác đảm bảo công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và phát triển bền vững.

HỒNG PHÚC

;
.