.

Khảo sát 4 doanh nghiệp về tiền thưởng cho người lao động

Cập nhật: 19:25, 21/12/2022 (GMT+7)

Ngày 21/12, Sở LĐTBXH tổ chức đoàn đến khảo sát, nắm tình hình quan hệ lao động, tiền lương và tiền thưởng tại 4 DN trên địa bàn TX.Phú Mỹ, bao gồm: Công ty TNHH San Fang Việt Nam, Công ty TNHH Dệt may Fomisa Việt Nam, Công ty TNHH E-TOP Việt Nam và Công ty CP Thép Pomina 2.

Đoàn công tác của Sở LĐTBXH khảo sát về quan hệ lao động, tiền lương và tiền thưởng tại Công ty CP Thép Pomina 2.
Đoàn công tác của Sở LĐTBXH khảo sát về quan hệ lao động, tiền lương và tiền thưởng tại Công ty CP Thép Pomina 2.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, các DN nói trên đã thực hiện đầy đủ và kịp thời việc chi trả lương, đóng BHXH cho người lao động (NLĐ); không có tình trạng NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc làm hay chấm dứt hợp đồng lao động. Ngoài ra, 3/4 DN (trừ Công ty CP Thép Pomina 2) đã có kế hoạch nghỉ Tết và thưởng tết cho NLĐ, với mức 1 tháng lương cơ bản, phụ cấp thâm niên và một số chế độ hỗ trợ khác.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng Phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐTBXH), Trưởng Đoàn khảo sát ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của các DN trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn bảo đảm việc làm và thu nhập cũng như có chế độ thưởng Tết Nguyên đán 2023 cho NLĐ. Các DN cần xem xét các chế độ hỗ trợ thêm cho NLĐ, nhất là những trường hợp khó khăn, người ngoài tỉnh về quê đón Tết. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Thép Pomina 2 sớm có kế hoạch và thông báo đến NLĐ biết về thời gian nghỉ và thưởng Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.