Không để xảy ra tình trạng thiếu xăng, dầu

Thứ Hai, 21/11/2022, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

*Xăng, dầu giảm từ 40-180 đồng/lít

Nhằm bình ổn thị trường xăng dầu, ngày 18/11, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc số 14653/UBND-VP gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý các kiến nghị của các DN kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. 

Lực lượng QLTT tỉnh giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại một  cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP. Bà Rịa.
Lực lượng QLTT tỉnh giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại một cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP. Bà Rịa.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT), công an, các DN, không để xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu trong dịp cuối năm; xử lý tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng, dầu.

Sở Công thương thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình thị trường, chủ động có phương án ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, nguồn cung bị đứt gãy, gây tâm lý hoang mang cho người dân và DN. Đồng thời, có trách nhiệm phối hợp cùng Cục QLTT tỉnh, tăng cường kiểm tra việc chấp hành kinh doanh xăng, dầu, thanh tra đột xuất các của hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo đúng quy định. Yêu cầu các DN kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn có phương án bảo đảm nguồn cung cho thị trường, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; phối hợp các cơ quan chức năng kiểm soát chất lượng xăng, dầu lưu thông trên thị trường.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương, chủ động nắm tình hình, điều tra, xử lý nghiêm, kịp thời đối với các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về nguồn cung, giá cả cũng như công tác quản lý mặt hàng xăng, dầu, ảnh hưởng tới tâm lý của người dân, DN.

.15 giờ, ngày 21/11, Liên bộ Công thương - Tài chính công bố quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu. Theo đó, trong kỳ điều chỉnh này, giá xăng dầu có phiên giảm giá nhẹ sau 4 lần tăng liên tiếp với mức giảm từ 40-182 đồng/lít.

Sau khi Liên Bộ công bố giá điều chỉnh, khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh, giá xăng E5 RON92 được niêm yết 22.670 đồng/lít, giảm 40 đồng; xăng RON95 còn 23.780 đồng/lít, giảm 80 đồng; giá dầu hỏa 24.640 đồng/lít, giảm 107 đồng; dầu diesel 24.800 đồng/lít, giảm 182 đồng. Riêng dầu mazut có giá 14.780 đồng/kg, tăng 25 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh này, Liên Bộ đã thực hiện trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 RON92 ở mức 250 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 200 đồng/lít, dầu diesel ở mức 300 đồng/lít, dầu mazut ở mức 300 đồng/kg.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.