.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 18:58, 28/10/2022 (GMT+7)

Trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) và Công ty TNHH đầu tư Hoàng Sơn (vào ngày 28/10), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các sở, ngành chủ động nghiên cứu các kiến nghị của DN, để báo cáo tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN.

Được biết, Hodeco hiện đang có 9 dự án nhà ở và đang gặp khó khăn trong thực hiện các thủ tục đầu tư như: thỏa thuận quyền sử dụng đất; đất xen kẽ trong dự án; khấu trừ tiền sử dụng đất vào phát triển nhà ở; vướng mắc về khảo sát giá đất; chưa có trong danh  mục các dự án thương mại trong kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh; vướng mắc trong điều chỉnh quy hoạch 1/500; vướng mắc trong tính tiền sử dụng đất; công tác đền bù giải phóng mặt bằng; các cơ chế chính sách…

Theo đó, công ty mong muốn UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành chuyên môn tiếp tục có những hướng dẫn chi tiết về các thủ tục liên quan và tạo điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện dự án kịp tiến độ.

Còn Công ty TNHH đầu tư Hoàng Sơn - Vũng Tàu là chủ đầu tư dự án KDL sinh thái Hoàng Sơn (phường 2, TP.Vũng Tàu). Dự án đang gián đoạn do Công ty gặp khó khăn về nhân sự và các tác động bất lợi từ đợt dịch COVID-19. Công ty mong muốn cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện và hướng dẫn các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.

TRÀ NGÂN

.
.
.