Tái xuất hiện dịch tả heo Châu Phi và viêm da nổi cục trên đàn gia súc

Thứ Tư, 12/10/2022, 19:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ  Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN-PTNT), sau một thời gian kiểm soát, dịch tả heo Châu Phi và viêm da nổi cục trên đàn gia súc đã tái xuất hiện.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 26 ổ dịch tả heo Châu Phi tại 3 huyện: Châu Đức, Long Điền, Xuyên Mộc và TX. Phú Mỹ, tổng số heo bệnh chết và tiêu hủy 398 con, trọng lượng hơn 18.000kg. 

Bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn tỉnh cũng tái xuất hiện với 4 ổ dịch, buộc tiêu hủy 5 con bò.

Trước tình trạng trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tăng cường công tác quản lý dịch tễ, công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời khi có bệnh xảy ra; tiếp tục phối hợp, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò và dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh nhằm khống chế tình hình dịch bệnh, không để lây lan diện rộng.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh nhận định,  hiện nay đang là mùa mưa nên thường xảy ra các loại dịch bệnh nguy hiểm trên động vật. Do đó, lực lượng thú y các cấp và người chăn nuôi cần duy trì và thường xuyên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên động vật và kịp thời báo cáo dịch bệnh khi có dấu hiệu vật mắc bệnh. 

Để phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trong năm 2022, Chi cục đã tổ chức cấp phát vắc xin để các địa phương tổ chức tiêm phòng, 57.100 liều phòng bệnh lở mồm long móng gia súc, 33.570 liều phòng bệnh dịch tả lợn cổ điển, 1.050.000 liều phòng bệnh cúm gia cầm, 25.000 liều phòng bệnh lợn tai xanh (PRRS) và 6.950 liều phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

PHÚC HIẾU

 
;
.