Dự án kho cảng LNG Thị Vải đạt hơn 2,73 triệu giờ làm việc an toàn

Thứ Hai, 31/10/2022, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đến nay, kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải đã hoàn thành đạt 97,08% tiến độ công việc với tổng số giờ an toàn hơn 2,73 triệu giờ.

Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải đã hoàn thành 97,08% tiến độ.
Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải đã hoàn thành 97,08% tiến độ.

Quá trình triển khai dự án không xảy ra tai nạn lao động. Công tác an toàn, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động… được tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ, giữ vững tiến độ triển khai dự án như kế hoạch đề ra.

Cụ thể, các thành phần dự án, hạng mục bồn LNG và tái hóa khí đã hoàn thành thi công lắp đặt, tiền chạy thử, đạt mốc hoàn thành cơ khí (mechanical completion), sẵn sàng nhận khí chạy thử.

Hạng mục cải tạo, nâng cấp bến cảng đã hoàn thành thi công lắp đặt và tiền chạy thử. PV GAS tiếp tục thực hiện các công tác để hoàn thành thủ tục công bố mở cảng. Các dự án thành phần khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, đều đã đến mốc hoàn thành như: Dự án đường ống dẫn khí LNG Thị Vải-Phú Mỹ, Dự án Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải, Dự án Trạm giảm áp Thị Vải…

Dự án LNG Thị Vải khởi công  xây dựng ngày 28/10/2019, do PV GAS làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn và trọng điểm của ngành dầu khí do Liên danh tổng thầu Samsung C&T và PTSC thực hiện.

Dự án có công suất giai đoạn 1 là 1 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Giai đoạn 2 với công suất 3 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự án là 285 triệu USD. Sau khi hoàn thành vào năm 2022, dự án sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 1,4 tỷ m3 khí cấp cho các khách hàng tiêu thụ gồm: Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, các khách hàng công nghiệp và bù đắp một phần cho lượng khí thiếu hụt trong nước sau năm 2022.

Kho chứa LNG Thị Vải nằm trong chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải - Nhơn Trạch, bao gồm dự án kho cảng nhập khẩu LNG Thị Vải và dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3&4. Chuỗi dự án này đã được Thủ tướng phê duyệt trong “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035”.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.