BNI UNITY CHAPTER BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Tạo cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Chủ Nhật, 23/10/2022, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 2 năm hoạt động, BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu đã trở thành cầu nối giúp DN vừa và nhỏ phục hồi, mở rộng thị trường.

Đại diện Công ty TNHH Giang Long (TP. Bà Rịa) - thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu các sản phẩm từ tinh dầu đến khách hàng.
Đại diện Công ty TNHH Giang Long (TP. Bà Rịa) - thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu các sản phẩm từ tinh dầu đến khách hàng.

Trao cơ hội cho nhau

Thứ Năm hàng tuần, các thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu họp mặt định kỳ. Chương trình dành khoảng 30 phút đầu để các DN tổ chức kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, các DN còn được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và trao cho nhau những cơ hội kinh doanh.

Với mục tiêu giúp DN vừa và nhỏ giới thiệu sản phẩm dịch vụ nên dù ở ngành nghề, lĩnh vực nào, các thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu cũng luôn tìm cơ hội hỗ trợ DN gia tăng doanh thu trong quá trình tham gia BNI. Từ ngày thành lập đến nay, các thành viên đã trao cho nhau gần 11 ngàn cơ hội kinh doanh với doanh thu gần 55 tỷ đồng.

BNI là một tổ chức kết nối DN, xuất phát từ Mỹ có quy mô 260 ngàn thành viên toàn cầu. BNI Việt Nam được ra mắt vào năm 2010 và hiện có 182 chapter với hơn 8.400 thành viên là các DN liên kết thương mại với nhau. Các thành viên trong BNI phải cam kết đưa ra giá trị sản phẩm có uy tín, có giá trị trung thực và hoạt động cùng cộng đồng với triết lý cho đi là nhận.

Theo ông Đinh Quỳnh Giang, Giám đốc Công ty TNHH Giang Long (TP. Bà Rịa), trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tham gia các chương trình kết nối giao thương đã giúp DN học hỏi được kiến thức kinh doanh, quảng bá và tìm kiếm đối tác mới để mở rộng thị trường. Qua đó, giúp DN duy trì và phát triển sản xuất.

Còn ông Nguyễn Văn Trình, Tổng Giám đốc Công ty CP nội thất Anh Em (TP. Bà Rịa) cho biết, hoạt động kết nối giao thương của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ hội rất tốt để các hội viên kinh doanh và tiêu thụ chéo sản phẩm cho nhau. Đơn cử như Công ty CP nội thất Anh Em, chuyên cung cấp nội thất nhưng khi khách hàng có nhu cầu về điện máy thì sẽ giới thiệu cho Điện máy 121. Ngược lại khi khách hàng Điện máy 121 có nhu cầu về nội thất sẽ giới thiệu cho công ty.

“Doanh thu từ kết nối giao thương chiếm khoảng 30%. Đây là những cơ hội mà hiệu quả có thể thấy được ngay. Điều này không phải Hiệp hội nào cũng làm được”, ông Trình nhấn mạnh.

Mở rộng thị trường

Ông Đinh Quỳnh Giang, Chủ tịch BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 5 cho biết, BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức thành lập vào tháng 9/2020 và đã trải qua qua 4 nhiệm kỳ, là cầu nối để các DN trao cho nhau cơ hội kinh doanh, hợp tác phát triển bền vững.

Đại diện HC Group - thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu các sản phẩm quà tặng của DN tại một buổi kết nối giao thương.
Đại diện HC Group - thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu các sản phẩm quà tặng của DN tại một buổi kết nối giao thương.

Đối với cộng đồng BNI, các DN trong chapter vừa hỗ trợ đào tạo kỹ năng quản trị DN vừa tổ chức hoạt động makerting, bán hàng trực tiếp và tạo cơ hội liên doanh, liên kết DN từ địa phương đến các tỉnh thành trong cả nước với nhau. Tham gia BNI Unity Chapter, DN tìm được giải pháp quảng bá thương hiệu, dần hồi phục và phát triển bền vững.

Nhiều DN thành viên đã mở thêm các chi nhánh như chuỗi 4 nhà hàng Sushi Nhật Bản Vũng Tàu, Bà Rịa và Phú Mỹ; Siêu thị trái cây nhập khẩu HC MART với chuỗi 6 cửa hàng tại Vũng Tàu, Bà Rịa và Phú Mỹ; Điện máy 121 mở thêm 4 chi nhánh tại Bà Rịa-Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ; COCO Hạt Bích Liên mở thêm 1 chi nhánh tại TP. Bà Rịa… Ngoài ra, các thành viên của BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu còn đóng góp vào chương trình an sinh xã hội của tỉnh với số tiền gần 1 tỷ đồng.

“Trong nhiệm kỳ 5, BNI Unity Chapter Bà Rịa-Vũng Tàu đặt mục tiêu tăng số lượng thành viên: phấn đấu kết nạp 18 thành viên mới; doanh thu của các thành viên đạt 38 tỷ đồng. Việc kết nối và tăng số lượng thành viên sẽ giúp tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho DN. Bên cạnh đó, Ban điều hành nhiệm kỳ 5 cũng sẽ cùng nhau học tập bằng các công cụ kinh doanh trong BNI, tiếp tục là cầu nối hỗ trợ liên kết và trao cơ hội kinh doanh cho nhau để cùng nhau phát triển bền vững”, ông Giang thông tin.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.