PV GAS mong muốn tiếp tục cung cấp nguyên liệu cho LSP

Thứ Ba, 20/09/2022, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/9, lãnh đạo Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, Tập đoàn SCG Chemicals (SCG) và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vừa đến thăm và làm việc với PV GAS về việc cung cấp nguyên liệu phục vụ cho hoạt động của Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (TP. Vũng Tàu).

Ông Dương Mạnh Sơn - Chủ tịch HĐQT PV GAS trao quà lưu niệm cho ông Mongkol Hengrojanasophon - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Vận hành SCG Chemicals.
Ông Dương Mạnh Sơn - Chủ tịch HĐQT PV GAS trao quà lưu niệm cho ông Mongkol Hengrojanasophon - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Vận hành SCG Chemicals.

Trên cơ sở hợp tác lâu dài, ông Mongkol Hengrojanasophon, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Vận hành của SCG đánh giá cao sự hỗ trợ của PV GAS trong thời gian chạy thử Tổ hợp dự án hóa dầu Long Sơn và đề xuất ý tưởng hợp tác thường xuyên để trao đổi, chia sẻ công nghệ liên quan đến lĩnh vực hóa dầu.

PV GAS cam kết hỗ trợ tuyệt đối cho quá trình chạy thử và vận hành thương mại của LSP; đồng thời mong muốn tiếp tục là nhà cung cấp nguyên liệu cho giai đoạn vận hành thương mại Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.

Hai bên đã nhất trí hiện thực hoá biên bản ghi nhớ đã ký, đồng thời sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trên mọi lĩnh vực để tương xứng  với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên.

Trước đó, đầu tháng 9/2022, Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS Trading) - Chi nhánh của PV GAS đã thực hiện thành công kết nối ống từ tàu chuyên chở LPG lạnh BU SIDRA vào hệ thống nhập nguyên liệu Propane của Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam để bắt đầu làm hàng. Đây là những tấn nguyên liệu đầu tiên được cung cấp cho tổ hợp này nhằm phục vụ hoạt động chạy thử.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.