WinMart+ không bán rau của nhà cung cấp Trình Nhi

Thứ Ba, 20/09/2022, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Trước thông tin rau sạch dỏm “biến hình” vào Winmart, Tiki ngon vừa được đăng tải trên báo chí, ngày 19/9/2022, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã liên hệ với đại diện WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) về nguồn gốc rau đang kinh doanh tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khách mua hàng tại cửa hàng WinMart+ ở khu đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu.
Khách mua hàng tại cửa hàng WinMart+ ở khu đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu.

Đại diện WinCommerce khẳng định, toàn bộ rau củ bán tại chuỗi hệ thống WinMart+ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không có hàng của nhà cung cấp Trình Nhi. Riêng tại siêu thị WinMart Gateway, nhà cung cấp Trình Nhi chỉ giao 3 loại rau gia vị (lá giang, rau răm, rau ngổ) với sản lượng mỗi ngày 10 gói/3 loại. 

Công ty TNHH nông sản Trình Nhi (Trình Nhi Foods, TNFoods), có nhà máy tại lô F2, KCN Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, bị tố bán rau sạch rởm “biến hình” vào Winmart, Tiki ngon.

Đại diện WinCommerce xác nhận, nhà cung cấp Trình Nhi có cung ứng rau cho WinCommerce. Tuy nhiên, lượng hàng chỉ chiếm 0,19% tổng sản lượng rau trong toàn hệ thống bán lẻ của WinCommerce. Sau khi bài báo đăng, WinCommerce đã ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp này ra khỏi quầy kệ, đồng thời yêu cầu giải trình các thông tin liên quan đến phản ánh của báo chí về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm mà Trình Nhi cung cấp.

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng rà soát ngay để đánh giá, xử lý các vi phạm của nhà cung cấp theo quy định của hợp đồng và quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng nhưng không giới hạn việc thực hiện các biện pháp pháp lý, khởi kiện nhà cung cấp để đảm bảo quyền lợi của WinCommerce và quyền lợi của người tiêu dùng theo đúng quy định pháp luật.

WinCommerce cũng nhìn nhận trách nhiệm liên quan, từ đó, kiện toàn quy trình, rà soát toàn bộ các nhà cung cấp rau củ quả cũng như các nhà cung cấp khác, tăng cường, siết chặt các biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm, tránh để xảy ra sự việc tương tự.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.