Kiểm kê đất đai 16 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu

Thứ Tư, 07/09/2022, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

TX. Phú Mỹ vừa tiến hành kiểm kê đất đai, hoa màu, vật kiến trúc của các hộ dân nằm trong Dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu thuộc địa bàn phường Mỹ Xuân. Dự án này, phường Mỹ Xuân có 16 hộ dân thuộc khu phố Mỹ Tân có đất phải thu hồi, với 29 thửa, tổng diện tích khoảng 4,3 ha. Trên đất thu hồi có 13 căn nhà, còn lại chủ yếu là cây tràm và khoai mì.

Đoàn đã đến từng hộ có đất thu hồi để xác định mốc giới, kiểm kê, ghi nhận các loại cây trồng, vật kiến trúc trên đất. Đây là bước đầu tiên trong triển khai Dự án, làm cơ sở để giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân trước khi chính quyền các cấp ban hành kế hoạch thu hồi đất và thông báo thu hồi đất. Các hộ dân có đất nằm trong dự án đều đồng thuận và mong dự án sớm được triển khai; đồng thời, mong muốn chủ đầu tư áp giá đền bù đất phù hợp với từng vị trí, tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bị thu hồi đất.

Được biết, giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài khoảng 15,6 km chạy qua địa bàn các phường Mỹ Xuân, Hắc Dịch và các xã Tóc Tiên, Châu Pha của TX. Phú Mỹ. Theo thống kê sơ bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã, dự án này toàn thị xã có 1.015 hộ dân bị thu hồi đất, với tổng diện tích hơn 117 ha.

SONG THƯ

 
;
.