DỰ ÁN HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU TÁI ĐỊNH CƯ LONG SƠN, GIAI ĐOẠN 2:

Đối thoại, vận động người dân giao mặt bằng

Thứ Sáu, 19/08/2022, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chủ trì buổi đối thoại và vận động các gia đình, cá nhân bàn giao mặt bằng thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Long Sơn, giai đoạn 2 tại xã Long Sơn.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu  tại buổi đối thoại.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu tại buổi đối thoại.

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu, tổng diện tích thu hồi giai đoạn 2 của dự án 27,2ha, với 90 trường hợp có thu hồi đất; tổng số tiền đền bù gần 140 tỷ đồng. Đến nay, đã có 76 trường hợp nhận tiền và bàn giao mặt bằng, tương ứng số tiền đã chi trả gần 120 tỷ đồng. 16 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 5ha.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân kiến nghị việc đền bù thiếu diện tích, cấp đất tái định cư, hoặc giao thêm lô đất mới. Đại điện các ban, ngành TP.Vũng Tàu đã trả lời và giải đáp các quy định pháp luật về trường hợp được cấp đất tái định cư và đất ở mới. Hầu hết người dân đều đồng thuận, chấp nhận phương án mà chính quyền địa phương đề xuất. Đối với những hộ dân liên quan đến đất rừng phòng hộ và chưa đồng thuận về việc cấp đất tái định cư, địa phương sẽ tiến hành rà soát, xác minh để có hướng xử lý phù hợp.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Long Sơn do Sở GT-VT làm chủ đầu tư, có diện tích 59ha, với tổng mức đầu tư hơn 722 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 494 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 129 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.

Giai đoạn 1 của dự án đã triển khai xây dựng với diện tích 15ha và cung cấp 250 lô đất để giải quyết nhu cầu cấp bách về bố trí tái định cư, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng cho Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam và đến nay cơ bản bố trí hết 250 lô đất này. Nhiều hộ dân nằm trong diện di dời giải tỏa của Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đã đến xây dựng nhà, định cư trên phần đất được giao.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.