TX. Phú Mỹ hình thành 3 chuỗi liên kết sản xuất

Thứ Sáu, 15/07/2022, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/7, Đoàn kiểm tra của Sở NN-PTNT kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 21/2020/NQ-HDND trên địa bàn TX. Phũ Mỹ.

Theo báo cáo của UBND TX. Phú Mỹ, từ năm 2021 đến nay, TX. Phú Mỹ được phân bổ gần 3,5 tỷ đồng để thực hiện Nghị quyết số 21/2020/NQ-HĐND với các chuỗi liên kết. Từ nguồn vốn này, TX. Phú Mỹ đã phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức 4 lớp tập huấn phổ biến chính sách cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách, tổ trưởng ấp, khu phố và người dân trên địa bàn thị xã...Thực hiện 3 chuỗi liên kết, trong đó có 2 chuỗi thuộc  lĩnh vực trồng trọt và 1 chuỗi thuộc lĩnh vực chăn nuôi.

Hiện đơn vị đang chuẩn bị triển khai 1 hội nghị và 1 lớp tập huấn để phố biến chính sách liên kết. Đồng thời đã chọn và thuê đơn vị tư vấn viết đề án 2 dự án chuỗi liên kết sản xuất gồm: Dự án liên kết Cung ứng vật tư- dịch vụ đầu vào gắn với tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh tại Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài và Liên kết cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, tổ chức sản xuất, thu hoạch, sơ chế gắn với tiêu thụ sản phẩm rau của HTX NN DV Châu Pha. Thị xã cũng đã thành lập Đoàn đi khảo sát thực tế chọn đối tượng xét duyệt chính sách đánh gia các tiêu chí đã được để lựa chọn thực hiện.

KIM HỒNG

 
;
.