Tập huấn quản lý kinh doanh đa cấp

Thứ Tư, 22/06/2022, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/6, Sở Công thương phối hợp với Cục cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (VCCI) tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp nắm rõ các quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp tại địa phương, các kinh nghiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; đặc biệt là các dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính để phòng tránh và có biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới người dân được biết.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 17/23 DN bán hàng đa cấp đang hoạt động, với hơn 41 ngàn người tham gia. Các DN này đều không đăng ký trụ sở chính, chi nhánh hay địa điểm kinh doanh tại tỉnh mà chỉ có người đại diện tại địa phương, trụ sở chính của DN hầu hết đều ở TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. 

ĐÔNG HIẾU

 
;
.