Tăng cường quản lý hoạt động thu hồi khoáng sản từ việc cải tạo đất nông nghiệp

Thứ Hai, 13/06/2022, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 6429/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý hoạt động thu hồi khoáng sản của các cá nhân cải tạo đất nông nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các trường hợp đã hết thời gian thu hồi khoáng sản trong quá trình đào ao, san hạ cải tạo mằt bằng đất phục vụ sản xuất nông nghiệp phải lập kế hoạch, tiến hành kiểm tra sự phù hợp giữa diện tích và cao độ san hạ thực tế so với nội dung được UBND tỉnh cho phép. Các trường hợp san hạ vượt diện tích, vượt độ cao tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định.

UBND cấp huyện có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân thực hiện phương án san hạ cải tạo đất nông nghiệp đã được Sở NN-PT-NT có ý kiến nhằm đưa mặt bằng sau san hạ vào sử dụng đúng mục đích đề ra; rà soát việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường của các hộ gia đình, cá nhân, yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân thực hiện đúng quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng ban chức năng liên quan phối hợp với các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện rà soát các trường hợp đang còn thời hạn san hạ, cải tạo mặt bằng, thu hồi khoáng sản trên địa bàn. Trong trường hợp phát hiện chủ sử dụng đất đã chuyển nhượng hoặc có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với khu đất san hạ, cải tạo mặt bằng, có văn bản thông báo Sở TN-MT để báo cáo UBND tỉnh xem xét, thu hồi văn bản cho phép thu hồi khoáng sản trong quá trình san hạ, cải tạo mặt bằng.

QUANG VŨ

;
.