PHẢN HỒI BÀI VIẾT "THẮP SÁNG CÔN ĐẢO BẰNG ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA"

Có điện, yên tâm sản xuất kinh doanh

Chủ Nhật, 12/06/2022, 22:23 [GMT+7]
In bài này
.

Trước thông tin các bộ, ngành Trung ương đang xây dựng dự án kéo điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, nhiều người dân, DN đã bày tỏ sự đồng tình và kỳ vọng dự án sớm được triển khai.

Sản xuất nước sạch tại nhà máy cấp nước Côn Đảo. Ảnh: LINH ĐAN
Sản xuất nước sạch tại nhà máy cấp nước Côn Đảo. Ảnh: LINH ĐAN

BÀ TRẦN THỊ THÙY TRANG, CỬA HÀNG TRƯỞNG DNTN GAS THU TÂM (HUYỆN CÔN ĐẢO):

Giảm chi phí sản xuất nếu nguồn điện ổn định

DN đang nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo trên diện tích khoảng 30m2. Mỗi đợt thu hoạch khoảng 3 tháng, trung bình mỗi năm DN thu hoạch 3-4 lần, với sản lượng khoảng 20-30kg nấm đông trùng hạ thảo khô. Để có được sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo khô phải trải qua 6 công đoạn và hầu hết đều phải sử dụng điện để bảo đảm cho các quy trình sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay nguồn điện cung cấp không ổn định, thỉnh thoảng bị cúp nên phải sử dụng máy phát điện để không làm gián đoạn quy trình sản xuất. Điều này khiến chi phí đầu vào tăng.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, DN được biết về dự án đưa điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, chúng tôi rất mừng vì nếu điện lưới quốc gia được kéo ra đảo sẽ giúp nguồn điện ổn định cho nhu cầu phát triển của địa phương. DN cũng giảm chi phí sản xuất kinh doanh, yên tâm hoạt động.

ÔNG VƯƠNG QUỐC BẢO, KHÁCH SẠN MARINA BAY CÔN ĐẢO:

Điện lưới sẽ giúp phát triển nhanh và bền vững

Vào mùa du lịch thấp điểm, nguồn điện cơ bản bảo đảm cho nhu cầu hoạt động của khách sạn nhưng đến cao điểm, nguồn điện không đủ, hay bị cúp, nhất là khi nhà máy xảy ra sự cố sẽ thiếu điện. Để có đủ điện phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, DN phải sử dụng máy phát phát điện. Khi biết thông tin Nhà nước sẽ kéo điện lưới ra Côn Đảo, chúng tôi rất háo hức và mong chờ dự án sớm được triển khai.

Trong tương lai Côn Đảo sẽ là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, điện lưới quốc gia không chỉ giúp nguồn điện được ổn định, DN sản xuất, kinh doanh giảm được chi phí chạy máy phát và còn giúp giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nguồn điện diesel hiện nay; giúp Côn Đảo phát triển nhanh và bền vững.

BÀ ĐINH THỊ MAY, KHU DÂN CƯ SỐ 2, HUYỆN CÔN ĐẢO:

Hy vọng sớm được thụ hưởng nguồn điện lưới quốc gia

Cũng như mọi người dân trên đảo, hiện nay gia đình tôi cũng sử dụng nguồn điện cung cấp từ nhà máy diesel. Tuy nhiên, tình trạng cúp điện thường xảy ra vào mùa cao điểm du lịch do nguồn điện tại đảo không đáp ứng đủ nhu cầu. Nếu điện lưới quốc gia được kéo ra Côn Đảo sẽ giúp nguồn điện ổn định, an toàn hơn, người dân, nhất là DN không phải lo bị thiếu nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh. Chúng tôi mong dự án này sớm được triển khai để người dân, DN huyện Côn Đảo được thụ hưởng nguồn điện lưới quốc gia. 

ÔNG NGUYỄN VĂN TUẤN, KHU DÂN CƯ SỐ 5, HUYỆN CÔN ĐẢO:

Không còn lo thiếu điện sinh hoạt, sản xuất

Huyện Côn Đảo đang phát triển từng ngày, nhất là lĩnh vực du lịch. Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, mọi hoạt động trở lại bình thường, tôi thấy khách du lịch đã quay lại Côn Đảo. Người nhập cư đến Côn Đảo cũng ngày càng tăng lên, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng. Trong khi đó, nguồn điện tại đảo không đáp ứng được, nhất là vào mùa cao điểm du lịch đông khách hoặc khi nhà máy phát điện xảy ra sự cố. Vì vậy, biết thông tin Nhà nước sẽ đưa điện lưới quốc gia từ Sóc Trăng ra Côn Đảo tôi rất mừng. Người dân, DN sẽ không còn thắc thỏm lo thiếu điện sản xuất, sinh hoạt và sẽ góp phần giúp các dịch vụ kinh doanh, du lịch trên đảo phát triển.

VÂN ANH - MẠNH CƯỜNG (ghi)

;
.