Thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 10/6 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo, bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, đến giữa tháng 6/2022, các ngân hàng thương mại Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank,… đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số, đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị ATM, CDM, POS, thúc đẩy phát triển, hỗ trợ các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua e-banking, internet banking.
Nhân viên Agribank- chi nhánh Vũng Tàu hướng dẫn người dân sử dụng thanh toán thẻ qua POS tại bộ phận một cửa phường 7, TP. Vũng Tàu |
Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Giám đốc Agribank, Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã thực hiện việc tích hợp, kết nối thanh toán với hệ thống Kho bạc Nhà nước, Cục thuế để thu thuế, phí, lệ phí. Đồng thời, lắp đặt 26 máy ATM, CDM, 300 POS, cài đặt mã QR tại các đơn vị cung cấp dịch vụ công: bệnh viện, trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo, UBND các phường, các cơ sở kinh doanh. Hiện Agribank cũng đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền học phí qua tài khoản ngân hàng, qua cổng kết nối của SSC, cổng kết nối của Công ty CP MISA và các công ty cung cấp dịch vụ thu hộ khác.
Từ năm 2019, chi nhánh đã triển khai thu học phí qua tài khoản ngân hàng cho hơn 40 trường học. Năm 2021, thực hiện thông báo số 21/TB-UBND ngày 15/1 của UBND tỉnh về kế hoạch triển khai “Hệ thống quản lý nguồn thu trường học-SSC”, Agribank, Chi nhánh Vũng Tàu đã ký hợp đồng tài trợ phí kết nối và duy trì phần mềm SSC cho 21 trường học thí điểm trên địa bàn TP. Vũng Tàu nhằm đẩy mạnh việc chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND TP.Vũng Tàu, Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh BR-VT.
Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn theo kế hoạch của UBND tỉnh, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải luôn đổi mới, thích ứng, cập nhật và đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, có chính sách miễn, giảm phí phù hợp và cạnh tranh minh bạch, bình đẳng giữa các ngân hàng để khách hàng lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.
HOÀNG MINH