TP. Vũng Tàu đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

Thứ Ba, 31/05/2022, 13:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31/5, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số, mô hình chợ 4.0 và hướng dẫn sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, thành phố đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đại diện các ngân hàng tư vấn mở tài khoản cho người dân bên lề hội nghị.
Đại diện các ngân hàng tư vấn mở tài khoản cho người dân bên lề hội nghị.

Về chính quyền số, 17/17 UBND phường, xã đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và ban hành kế hoạch thực hiện. 100% văn bản hành chính thông thường (trừ văn bản mật) của các phòng, ban chuyên môn đều được gửi nhận trên môi trường điện tử và được ký số. Bên cạnh đó, thành phố đã triển khai có hiệu quả hình thức họp trực tuyến giữa UBND thành phố với UBND 17 phường, xã qua ứng dụng jabber; tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các phòng, ban đơn vị sử dụng mã QR code và quét mã QR code nhận tài liệu họp trên môi trường mạng cho các buổi họp không giấy…

Người dân mua sắm và thanh toán tiền qua hình thức quét mã QR Code tại chợ Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu. Ảnh: VÂN ANH.
Người dân mua sắm và thanh toán tiền qua hình thức quét mã QR Code tại chợ Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu. Ảnh: VÂN ANH.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số về kinh tế số và xã hội, thành phố đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt tại 4 chợ: chợ Vũng Tàu, chợ phường Thắng Nhất, chợ hải sản Nguyễn Công Trứ và chợ phường 7. Kết quả, 168/542 tiểu thương tham gia gắn mã QR. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ người dân thành phố thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước và viễn thông đạt hơn 50%.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà cung cấp dịch vụ cũng thảo luận, bàn giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt; nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH - CÔNG MINH

;
.